Trang chủ Tin tức Tin sáng 24/10: Đại biểu đề nghị xử lý dứt điểm vụ...

Tin sáng 24/10: Đại biểu đề nghị xử lý dứt điểm vụ Hồ Duy Hải; Cách chức Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam

0
260
Ảnh tổng hợp.

Việt Nam ghi nhận 3.373 ca nhiễm mới và 77 ca tử vong

Trong 3.373 ca nhiễm Bộ Y tế công bố tối 23/10 có 3.361 ca tại 47 tỉnh thành, giảm 616 ca so với hôm qua; 77 ca tử vong; 1.338 người khỏi bệnh.

Các địa phương ghi nhận số nhiễm tích lũy cao trong đợt dịch này: TP.HCM 424.155 ca, Bình Dương 228.316, Đồng Nai 61.103, Long An 34.139, Tiền Giang 15.548 ca.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 884.895 ca nhiễm, đứng thứ 40/223 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng số ca tử vong tại Việt Nam tính đến nay là 21.620 ca.

Đại biểu Bình Định đề nghị xử lý dứt điểm vụ Hồ Duy Hải

Theo VTC, hôm 23/10, phát biểu tại phiên thảo luận trực tuyến của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Lý Tiết Hạnh (thuộc đoàn Bình Định) cho biết thời gian qua vẫn còn một số vụ án, vụ việc đã diễn ra từ lâu nhưng kết quả giải quyết cuối cùng chưa có.

Bà Hạnh lấy ví dụ như vụ Hồ Duy Hải, vụ phân bón Thuận Phong (Đồng Nai), vụ buôn lậu gỗ trắc ở Quảng Trị.

“Tôi đề nghị các cơ quan hữu quan để ý, sớm giải quyết dứt điểm các vụ án này nói riêng và các vụ án tồn đọng nói chung”.

Theo bà Hạnh, sự không thống nhất về nhận thức giữa các cơ quan tư pháp dẫn đến việc áp dụng pháp luật không thống nhất, ảnh hưởng đến kết quả điều tra, xét xử và tính kịp thời, nghiêm minh của pháp luật. Bà Hạnh kiến nghị VKSND tối cao và TAND tối cao có cơ chế để giải quyết, xử lý vấn đề này.

Quảng Ngãi sơ tán hàng nghìn dân trong đêm

Theo báo cáo của VnExpress, hôm thứ Bảy, mực nước sông Trà Bồng vượt báo động 3, khiến xã Bình Minh, huyện Bình Sơn buộc di dời 500 hộ với hơn 1.590 người.

Ông Nguyễn Văn Dân cho biết: “Nước lũ lên quá nhanh nên chúng tôi đưa bà con đến ở xen ghép những nhà cao hơn và các trường học”.

Đến tối 23/10, huyện Bình Sơn đã di dời gần 800 hộ với hơn 2.400 người. Hiện nhiều tuyến đường ở huyện bị ngập lụt, chia cắt nhiều vùng trũng thấp. Ở xã Bình Dương, các tuyến đường đang ngập 0,5-1,2m.

Xe ô tô chết máy ở Thành Phố Quảng Ngãi phải gọi cứu hộ.

Tại huyện miền núi Trà Bồng, lực lượng địa phương cũng đưa gần 100 người dân ở xã Sơn Trà, Trà Hiệp, Trà Bùi sang nơi khác, tránh nguy cơ lũ quét, sạt lở núi.

Còn ở thị xã Đức Phổ, nước sông Trà Câu đang vượt báo động 3.Nếu nước sông Trà Câu tiếp tục dâng cao, thị xã sẽ sơ tán khoảng 1.000 hộ dân nằm ở hạ lưu sông và vùng trũng đến nơi ở tạm.

Nhận định về đợt mưa lũ đêm qua đến hôm nay, ông Nhâm Xuân Sỹ, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Quảng Ngãi nói đây là đợt mưa lớn với lượng mưa vượt kỷ lục cũ năm 2009.

Cách chức Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam

Zing – Với những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác, trung tướng Nguyễn Văn Sơn bị kỷ luật bằng hình thức cách chức Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam theo quyết định 1784 do Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh ký.

Ngoài ra, thiếu tướng Phạm Kim Hậu bị cách chức Phó tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Cảnh sát biển Việt Nam, thiếu tướng Trần Văn Nam bị thức cách chức Phó tư lệnh Pháp luật Cảnh sát biển;  đại tá Nguyễn Văn Hưng bị cách chức Phó tư lệnh Cảnh sát biển; Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết bị cách chức Phó chính ủy kiêm Chủ nhiệm Chính trị Cảnh sát biển do cũng có vi phạm  khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác.

Bên cạnh đó Trung tướng Hoàng Văn Đồng bị xóa tư cách nguyên Chính ủy Cảnh sát biển, thiếu tướng Bùi Trung Dũng bị xóa tư cách nguyên Phó tư lệnh Cảnh sát biển.

Bình Dương đã thu hồi 1,6 tỷ đồng hỗ trợ nhầm

VnExpress – Qua kiểm tra, tỉnh Bình Dương phát hiện hơn 23.000 trường hợp “trùng lắp” được lên danh sách chi hỗ trợ, song mới hơn 2.000 người nhận với số tiền 1,6 tỷ đồng.

Thông tin được tỉnh Bình Dương cho biết tại cuộc họp báo chiều 23/10. Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch thị xã Tân Uyên cho biết số tiền này hỗ trợ người dân ở trọ và nhu yếu phẩm cho các địa phương ảnh hưởng bởi Covid-19. Quá trình triển khai, thị xã phát hiện 23.029 trường hợp “trùng lặp” trong danh sách, sau rà soát ghi nhận đã chi nhầm 2.044 người với tổng kinh phí khoảng 1,6 tỷ đồng. Hiện, số tiền này đã được địa phương thu hồi.

Trước đó, để giúp đỡ người dân ảnh hưởng bởi Covid-19, HĐND tỉnh Bình Dương thông qua gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho lao động ở trọ trên địa bàn với mức 300.000 đồng mỗi người. Tỉnh cũng quyết định hỗ trợ lương thực, thực phẩm người khó khăn do dịch đang ở trọ trên địa bàn với 500.000 đồng mỗi người. Đến nay, tỉnh đã hỗ trợ hơn 3,8 triệu trường hợp với số tiền gần 2.600 tỷ đồng.

Tổng hợp