“Lạnh gáy” cảnh bọ ngựa cái nhai đầu bạn tình khi đang giao phối

0
256

Bọ ngựa cái thường được mô tả như “kẻ quyến rũ độc ác” bằng cách thu hút con đực đến để “gần gũi” và sau đó sẽ ăn thịt chúng sau khi giao phối. Đây là điều có thực, đã được các nhà khoa học ghi lại.

 

Đoạn video trên cho thấy thậm chí ngay cả khi con đực chưa kịp làm “chuyện ấy”, con cái đã lao vào tấn công và chặt đầu bạn tình của mình.

Tuy nhiên, ngay cả khi ở trong tình trạng “không đầu”, anh chàng bọ ngựa vẫn hoàn tất quá trình giao phối mà chẳng hề gặp khó khăn gì.

Theo lý giải của các nhà động vật học, sở dĩ chúng có thể làm điều này là bởi bộ não bọ ngựa nằm ở phần đầu, kiểm soát hành vi, trong khi hạch ở bụng điều khiển chuyển động của sự giao hợp.

Bọ ngựa đực thường có kích thước nhỏ bé hơn rất nhiều so với bọ ngựa cái.
Bọ ngựa đực thường có kích thước nhỏ bé hơn rất nhiều so với bọ ngựa cái.

Xét cho cùng, đây cũng không hẳn là một hành động vô nghĩa. Bởi khi bị ăn bởi một con cái, con đực có càng nhiều khả năng cung cấp gene di truyền cho trứng thông qua từng bộ phận trên cơ thể chúng.

Đây là một cách cho thấy bọ ngựa đực sẵn sàng hy sinh để đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho thế hệ tiếp theo.

Lý do nó chọn phần đầu để ăn, là bởi đầu bọ ngựa có chứa nhiều protein nhất.

Theo một nghiên cứu, con cái ăn thịt bạn tình thường đẻ nhiều trứng hơn, với trung bình là 88 trứng so với 37. Tuy nhiên, nếu một con đực có thể giao phối nhiều hơn một lần, điều đó cũng làm tăng khả năng di truyền của nó.

Tổng hợp