Bế mạc Tuần lễ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đại học Kiên Giang

0
297

Vừa qua trường Đại học Kiên Giang phối hợp với Hội đồng Khởi nghiệp quốc gia phía Nam đã tổ chức Lễ bế mạc Tuần lễ Khởi nghiệp năm 2021, đồng thời ra mắt CLB Giảng viên Doanh nhân và CLB Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Kiên Giang.

Các đại biểu tham dự buổi lễ qua hình thức trực tuyến trên nền tảng zoom

Tham gia chương trình có ông Huỳnh Vĩnh Lạc – Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Kiên Giang; TS Nguyễn Xuân Niệm – Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Kiên Giang; TS Đặng Thanh Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kiên Giang; TS Nguyễn Văn Thành – Phó Hiệu trưởng Đại học Kiên Giang; TS Nguyễn Văn Lẹ – Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ và Khởi nghiệp – Đại học Kiên Giang; Ths. Nguyễn Văn Rạng – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin – Thư viện Đại học Kiên Giang; PGS.TS Trần Thị Hồng – Phó hiệu trưởng Đại học Nguyễn Tất Thành; bà Nguyễn Thị Hoàng Quyên – Phó Hiệu trưởng Cao đẳng Kiên Giang; bà  Nguyễn Thị Thủy – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam; bà Trần Trúc Phương – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Phát triển Giáo dục và Hợp tác Quốc tế ( (ITEDIC), Uỷ Viên Thường Vụ Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM, Chủ tịch sáng lập Đồng Khởi Group…, cùng với nhiều đại diện ban lãnh đạo các trường đại học, cao đằng, giám đốc các doanh nghiệp, giảng viên và các em sinh viên Đại học Kiên Giang.

Tuần lễ Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo KGU 2021 với mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp sinh viên vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đồng thời tạo điều kiện cho các sinh viên có thể phát huy hết tài năng và các ý tưởng của mình. Kết quả, Trường đã tổ chức 01 Khóa Đào tạo Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho gần 300 sinh viên Trường Đại học Kiên Giang; 01 Khóa Đào tạo Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho giảng viên nguồn tỉnh Kiên Giang với 94 học viên tham gia và đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo. Bên cạnh đó, từ 11 ý tưởng đạt giải vòng chung kết đã chọn 02 dự án tham dự Cuộc thi SV_STARTUP 2021 do Bộ GD&ĐT tổ chức, chọn 06 dự án tham dự Hội thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Kiên Giang 2021.

TS Nguyễn Xuân Niệm – Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Kiên Giang chia sẻ: “Với văn hoá tích cực và tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Tuần lễ KGU 2021 có sự tham dự của rất nhiều nhóm đối tượng học viên khác nhau (có nhiều học viên đã hơn 50 tuổi cũng theo học trong các lớp tập huấn). Thông qua chương trình hội thảo, tập huấn đào tạo, các cuộc thi đã hình thành hệ sinh thái mở, phát triển tối đa tài năng của học sinh sinh viên, giúp các bạn trẻ mạnh dạn phát biểu ý kiến và tích cực tham dự.”

“Bên cạnh đó, Ban giám hiệu Đại học Kiên Giang luôn sát cánh đồng hành cùng với các hoạt động của chương trình Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (viết tắt là KNĐMST). Điều này cho thấy sự quan tâm và chú trọng đặc biệt mà Ban lãnh đạo trường mong muốn thực hiện đối với sự nghiệp phát triển văn hóa, giáo dục đào tạo nghề nghiệp, gắn với xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam tài năng trong tương lai.” – ông Niệm cho biết thêm.

Dù là một trường còn khá mới nhưng với trang thiết bị hiện đại và tinh thần cố gắng, ham học hỏi của Ban giám hiệu cùng thầy cô của Đại học Kiên Giang đã từng bước phát huy được thế mạnh và tầm nhìn chiến lược. “Tuần lễ khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo KGU 2021” là một sự kiện có ý nghĩa lớn, tạo sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong nhà trường, tạo nhiều cơ hội cho sinh viên học hỏi, kết nối các nguồn lực để khởi nghiệp thành các doanh nhân thành công và có khả năng hội nhập trong tương lai. Qua đó cũng đánh dấu sự hợp tác, gắn kết của mối quan hệ chính quyền – trường học – doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, tiến đến xây dựng mạng lưới khởi nghiệp tỉnh Kiên Giang hiệu quả cao.

Chính vì thế, cũng tại buổi lễ, cùng lúc hai CLB là CLB Giảng viên Doanh nhân và CLB Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Kiên Giang được tuyên bố thành lập và ra mắt. Các CLB này là môi trường thúc đẩy nghiên cứu đổi mới sáng tạo trong các trường đại học, cao đẳng của tỉnh với định hướng thị trường, thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ đáp ứng định hướng nền kinh tế sáng tạo và cạnh tranh trong tương lai.

Quang Trung