Thế giới đêm qua: Mỹ kỷ niệm ngày lễ bắt nguồn từ Trung Quốc, Máy bay Nga áp sát tàu Mỹ

0
823

Sáng nay ngày 12/5, thegioikhoinghiep xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Mỹ tưng bừng kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới

Hàng nghìn học viên Pháp Luân Đại Pháp từ khắp thế giới đã đổ về Quảng trường Union Square tại New York vào ngày 11/5 để bắt đầu các buổi lễ kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới, Epoch Times đưa tin.

Các học viên chủ yếu đến từ 2 bang New York và New Jersey của Mỹ, và các nơi khác như Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Phần Lan, Israel, Nga và nhiều nước khác. Họ tham gia vào các hoạt động như diễu hành, biểu diễn âm nhạc và nghệ thuật, và thực hành các bài tập, thu hút rất nhiều người đến xem.

New York và khắp nơi trên thế giới thường tổ chức các hoạt động xung quanh ngày 13/5 để kỷ niệm ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới, ngày nhà sáng lập là Đại sư Lý Hồng Chí lần đầu giới thiệu môn tu luyện này vào năm 1992 tại Trung Quốc. Môn tu luyện với trọng tâm là nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn này đã được hàng trăm triệu người trên thế giới tu theo.

Máy bay chiến đấu Nga bay cách tàu Hải quân Mỹ 6 mét

Một chiếc máy bay chiến đấu của Nga đã bay sát một chiếc tàu tuần tra của Hải quân Mỹ tới 6 mét trên Biển Đen trong tuần này.

Trang NBC News dẫn lời Đại úy Pamela Kunze, phát ngôn viên của Lực lượng Hải quân Mỹ tại Châu Âu cho biết một chiếc SU-27 của Nga ngày 9/5 đã bay với độ cao khoảng 6 mét bên trên tàu P-8A Poseidon khi con tàu này của Hải quân Mỹ đang tiến hành hoạt động thường lệ trong không phận quốc tế.

Tuy nhiên, nữ phát ngôn viên này nói rằng vụ tương tác với khoảng cách này vẫn được coi là an toàn và chuyên nghiệp theo chỉ huy của tàu P-8A, và các tàu của Mỹ và Nga thường xuyên có những vụ va chạm tương tự trong hải phận quốc tế.

Chơi Pokémon Go trong nhà thờ, một blogger Nga bị phạt tù hơn 3 năm

Một thẩm phán của Nga ngày 11/5 đã kết án một blogger 3 năm rưỡi tù do chơi Pokémon Go trong một nhà thờ Chính thống giáo nổi tiếng tại thành phố Yekaterinburg lớn thứ tư nước này, hãng thông tấn nhà nước RIA-Novosti đưa tin.

Sau khi chơi trò Pokémon Go trên điện thoại di động trong một buổi lễ tại Nhà thờ All Saints hồi tháng 8 năm ngoái, blogger này đăng lên mạng đoạn video chơi trò chơi của mình, trong đó anh nói rằng: “Bạn biết đấy, tôi đã không bắt được con Pokémon hiếm nhất mà bạn có thể tìm thấy ở đó – Jesus. Họ nói rằng nó không tồn tại, nên tôi thực sự không bất ngờ.”Bottom of Form

chó buồn nhất thế giới lại tìm chủ mới

Lana the Labrador, từng được mệnh danh là con chó u sầu nhất trên thế giới, đang phải tìm một ngôi nhà mới cho mình trước khi có thể bị bỏ rơi, trang AOL đưa tin.

Năm 2015, cô chó này đã được một gia đình nhận nuôi sau khi một tổ chức nuôi nhận động vật ở Canada đăng lên mạng hình ảnh trông cực kỳ chán nản của con chó trong một cái cũi, gây xôn xao cộng đồng mạng.

Chủ nhân thứ hai gần đây đã trả lại Lana, vì vậy tổ chức nuôi nhận cho biết con chó lại được rao tìm người nuôi đến ngày 20/5 trước khi có thể bị bỏ rơi. Cho đến nay, tổ chức này đã nhận được khoảng 5.000 email và đề nghị nhận con nuôi chó.

Mỹ thành lập đơn vị chuyên ứng phó với Triều Tiên

Theo Fox News, giám đốc CIA Mike Pompeo cho biết trong một tuyên bố hôm 10/5: “Việc thành lập Trung tâm Sứ mệnh Triều Tiên cho phép chúng tôi kết hợp và chỉ đạo quả quyết hơn các nỗ lực của CIA nhằm chống lại các mối đe dọa nghiêm trọng phát sinh từ Triều Tiên đối với Mỹ và các đồng minh.”

Ông John Nixon, cựu chuyên gia phân tích cấp cao của CIA, cho rằng khả năng Mỹ sẽ hợp tác hợp tác nhiều hơn với Cục Tình báo Trung ương Hàn Quốc, theo CNN. Ông nói rằng điều thú vị là trung tâm được công bố không lâu sau khi Hàn Quốc có tổng thống mới với lập trường mềm mỏng hơn đối với Triều Tiên.

“Tôi nghĩ thật thú vị khi điều này đã xảy ra và bây giờ chúng ta có (tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in), người nói rằng ông muốn có một mối quan hệ khác với Bình Nhưỡng. Tôi nghĩ điều đó rất hữu ích, lập trường cứng rắn không bao giờ có hiệu quả.”

Việc thành lập trung tâm mới này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên gia tăng lên trong vài tháng qua.

Mỹ đã gửi một nhóm tác chieens, dẫn đầu bởi tàu sân bay USS Carl Vinson, tới Thái Bình Dương gần bán đảo Triều Tiên vào tháng trước.

Tuần trước, Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc âm mưu ám sát lãnh đạo Kim Jong Un của họ. Hãng thông tấn của nhà nước Triều Tiên nói rằng “một nhóm khủng bố bí ẩn” của CIA và điệp viên Hàn Quốc đã làm “suy đồi về tư tưởng” của một người Triều Tiên và hối lộ người này tiến hành vụ tấn công.

thegioikhoinghiep/TH