Thế giới bày tỏ tinh thần đoàn kết sau vụ tấn công London

0
786

Ngày 4-6, sau khi được thông tin về vụ tấn công khủng bố tại Thủ đô London của Anh, các nhà lãnh đạo trên thế giới đã nhanh chóng gửi đi thông điệp bày tỏ tinh thần đoàn kết với “quốc đảo sương mù” và lên án vụ giết chóc nhằm vào những người dân vô tội.

Cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ tấn công trên cầu London. (Ảnh: Reuters)

Trong một thông cáo, Nhà trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ lòng tiếc thương và đề nghị hỗ trợ London toàn diện trong quá trình điều tra vụ việc cũng như đưa thủ phạm ra trước công lý. Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump cho rằng: “Chúng ta cần phải khôn khéo, thận trọng và cứng cỏi”.

Phản ứng về vụ tấn công London, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định nước Pháp sẽ sát cánh bên nước Anh “hơn bao giờ hết”.

Bày tỏ đau buồn khi nhận được tin dữ từ London, Thủ tướng Đức Angela Merkel nhấn mạnh, nước Đức kiên quyết đứng về phía nước Anh trong cuộc chiến chống khủng bố.

Trên trang Twitter, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã nhắc đến “thông tin khủng khiếp từ London” và chỉ dẫn công dân nước này tiếp cận kênh thông tin chính thức nếu họ có nhu cầu.

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho biết Australia đang cầu nguyện cho nước Anh, đồng thời bày tỏ tinh thần đoàn kết mạnh mẽ với người dân Anh. Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop cam kết, Australia sẵn sàng hỗ trợ Chính phủ Anh ứng phó với các cuộc tấn công.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos lên án vụ tấn công tại “trái tim của nước Anh” và bày tỏ tinh thần đoàn kết của Colombia với các nạn nhân và toàn thể người dân Anh.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker và Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng gửi lời chia buồn tới gia đình của các nạn nhân trong vụ tấn công tại London.

H.H/The Guardian, Reuters