Video: Đại diện Nhôm Nam Sung trao tặng hệ thống lọc nước RO tổng trị giá 150 triệu đồng và quà đến người dân bị hạn mặn

0
611

Mới đầu mùa khô năm 2020, người dân ở vựa lúa lớn nhất cả nước đón đợt hạn, mặn khốc liệt. Thời điểm này, nhiều khu vực ở vùng sông nước này đang “khát” nước ngọt. Trước khó khăn trên, ngày 18/4 ông Đoàn Văn Cường: CT-HĐQT công ty Nhôm Nam Sung – Trưởng Văn phòng Hiệp hội Nhôm thanh định hình Việt Nam  đã tài trợ và vận hành hệ thống lọc nước RO với công suất 1000 lít/h và tặng 100 phần quà cho hộ nghèo tại xã Quới Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng.

* Video: Đại diện Nhôm Nam Sung – Hiệp hội Nhôm Việt Nam: Trao tặng máy nước nóng lạnh cho bệnh viện nhiệt đới phục vụ phòng chống dịch Covid-19

* Công ty Nhôm Nam Sung: Ảnh đẹp thiện nguyện hỗ trợ khó khăn cho y bác sĩ và người dân trong mùa dịch Covid-19

Xã Quới Điền là một xã thuộc tiểu vùng I của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Cách trung tâm huyện 6km về hướng Tây, xã có 5 ấp, 2058 hộ với hơn 7000 nhân khẩu. Kinh tế của xã chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, số còn lại sống bằng nghề thương mại dịch vụ, buôn bán nhỏ lẻ, cuộc sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn.

Những năm qua, do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là hạn mặn kéo dài đã ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế, đời sống của nhân dân trên địa bàn xã. Hiện nay, nhu cầu thiết yếu nhất của người dân đó chính là có nguồn nước ngọt trong sinh hoạt và sản xuất.

Chính vì thế, việc đưa vào vận hành máy lóc nước RO là kịp thời và cần thiết nhằm hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hạn mặn. Nguồn nước ngọt khan hiếm giờ đây được vơi đi nỗi lo khi hệ thống đi vào hoạt động và đạt công suất 1000 lít/h. Nhận được món quà vô cùng ý nghĩa này, người dân địa phương không khỏi vui mừng, xúc động.

“Khi vào mùa nước mặn người dân phải đi rất là xa để lấy được nước ngọt về sử dụng, bà con nơi đây rất khó khăn vì giá mua nước khá cao. Giờ có máy này rồi chúng tôi rất vui mừng và cảm ơn nhà tài trợ để giúp đỡ hộ nghèo như chúng tôi bớt lo lắng khi phải đi mua nước”. Ông Nguyễn Văn Trầm, người dân địa phương chia sẻ.

Sau khi tiến hành bấm nút vận hành, hơn 100 phần quà được tài trợ bởi công ty TNHH Nhôm Nam Sung trị giá 20 triệu đồng bao gồm: Thùng mì, gạo đã được chuyển tận tay đến bà con thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã.

Ông Phạm Văn Diệu, Chủ tịch UBND xã Quới Điền cho biết:Máy lọc nước RO được đặt tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Quới Điền, UBND xã sẽ tạo điều kiện tối đa cho bà con đến lấy nước để sử dụng. Thời gian hoạt động mà người dân có thể tới lấy nước từ lúc 5h sáng đến 18h30 chiều vào các ngày trong tuần”.

“Trước đó, vì hạn mặn kéo dài và để có nguồn nước ngọt sử dụng thì hộ dân tại địa phương phải đi đổi nước về đun sôi với mức giá 150.000 đồng đến 200.000 đồng/ khối nước để về sinh hoạt”. Ông Diệu cho biết thêm.

Theo Ông Đoàn Văn Cường: CT – HĐQT Công ty Nhôm Nam Sung – Trưởng văn phòng phía Nam – Hiệp hội Nhôm thanh định hình Việt Nam cho biết: “Việc đầu tư máy lọc nước RO này hội mong muốn giúp đỡ bà con tại xã yên tâm có nước ngọt sử dụng. Đây cũng là xã còn gặp nhiều khó khăn, nguồn nước bị nhiễm mặn cao. Khi hệ thống đưa vào sử dụng sẽ giải quyết phần nào bài toán khó về thiếu nguồn nước ngọt đạt chuẩn cho bà con”.

Ông Đoàn Văn Cường: CT – HĐQT Công ty Nhôm Nam Sung – Trưởng văn phòng phía Nam – Hiệp hội Nhôm thanh định hình Việt Nam.

Trước đó, Hiệp hội Nhôm thanh định hình Việt Nam, đại diện Hiệp hội đã trao tặng 12 bộ máy nước nóng lạnh tổng trị giá 100 triệu đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Số máy sẽ được bệnh viện đưa vào nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trong thời gian sắp tới, Công ty Nhôm Nam Sung – Hiệp hội sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ khác đến các địa phương có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng bởi thiên tai để tiếp tục chung tay vì cộng đồng và lan tỏa thông điệp “Cho đi là còn mãi”.

Đình Ngọc