Bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo

0
839

Trong điều kiện kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn, mỗi tổ chức, mỗi cá nhân có tấm lòng vì người nghèo luôn trăn trở, làm thế nào để giúp người nghèo thoát nghèo bền vững. Ước muốn tốt đẹp ấy đã trở thành hiện thực khi hàng loạt chính sách, chương trình vì người nghèo được triển khai trong nhiều năm qua.

Nhằm thực hiện chính sách chăm lo đời sống cho hộ nghèo trên địa bàn xã. UBND xã An Hiệp phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, vận động xây dựng nhà cho hộ nghèo,… Vừa qua xét hoàn cảnh gia đình khó khăn về nhà ở UBND xã cùng nhà tài trợ bàn gia căn nhà tình thương.

Tham dự buổi lễ trao nhà tình thương đại diện chính quyền UBND – HDND có ông Trương Trung Tính Phó Bí thư Đảng ủy xã, phó chủ tịch UBND xã An Hiệp, ông Nguyễn Ngọc Duy Phó Chủ tịch UBND xã, ông Trần Anh Huy Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã, nhà tài trợ và ông Huỳnh Phúc Nguyên Thịnh thay mặt cho tập thể cựu sinh viên mùa hè xanh năm 2002 ) cùng các thành viên trong đoàn,  đại diện các ban ngành, đoàn thể xã, ấp và cùng bà con nhân dân trong ấp đến dự buổi lễ.

Với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân”, hoạt động truyền thống này hết sức cảm động và ý nghĩa, luôn ngấm ngầm thấm sâu vào mỗi con dân đất Việt, ngày càng nhiều doanh nghiệp, tình nguyện viên hành động hết sức cao đẹp, luôn mở rộng tấm lòng, dành một phần lợi nhuận để giúp đỡ người nghèo. Thấu hiểu và đồng cảm với người dân nơi đây, nhất là ông Võ Văn Hiếu, sinh năm 1957 là hộ nghèo khó khăn về nhà ở, thường chú tại ấp An Điền Bé, xã An Hiệp, huyện ba tri, tỉnh Bến Tre. Căn nhà tình thương tặng cho ông Võ Văn Hiếu có tổng diện tích 32 mét vuông, có kết cấu tường gạch, mái tôn, nền tráng xi măng, tổng kinh phí xây dựng 40 triệu đồng trong đó: do Cựu sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM, Mùa hè xanh năm 2002 hỗ trợ 35 triệu đồng, phần còn lại do gia đình góp vào.

Phát biểu tại buổi lễ ông Thịnh đại diện nhà tài trợ cho biết: “Tôi rất vui khi được thay mặt và đại diện cho nhóm cựu sinh viên mùa hè xanh và những người bạn trao cho ông Võ Văn Hiến căn nhà tình thương ấm áp. Nguồn kinh phí xây nhà cho ông đa số được đóng góp từ các bạn đã đi mùa hè xanh năm 2002 tại xã An Hiệp, ngoài ra cũng vận động thêm từ các anh chị bên ngoài nhưng xin phép lấy cái tên đại diện như vậy cho nó cô đọng lại. Đối với tôi, mối lương duyên của nhóm với xã  hình thành từ rất lâu, tính ra là khoảng 16 năm vào thời điểm đó có rất nhiều khó khăn, nhất là đường xá, nên việc đi lại khó khăn hơn so với hiện tại,… sau khi đi làm thì tôi có một mong muốn, ước mơ là có dịp, có cơ hội nào đó được trở về, quay lại đây góp một chút sức nào đó cho quê hương An Hiệp. Với tôi ngày hôm nay  quả rất là may nắm, hạnh phúc khi được là đại diện đến đây cùng với các bạn trong đoàn, tiếp tục đóng góp, tương trợ một chút ít cho những gia cảnh còn khó khăn, nhất là những hộ gia đình còn khó khăn về nhà ở trên quê hương An Hiệp, tôi rất cảm động. Xin cảm ơn Ủy ban Nhân dân xã, bà con ở đây, cũng như các thành viên trong đoàn đã tạo cơ hội cho tôi được một lần nữa để về đây vừa ôn lại chút tình tri kỉ, tình đồng bào xưa, hơn thế nữa là được đóng góp một chút tình, một chút đoàn kết cho quê hương, hơn thế chính là người dân còn khó khăn.

Nhận quyết định trao nhà, ông Võ Văn Hiếu rất cảm động, xúc động chia sẻ: “ Hôm nay là buổi lễ trao nhà tình thương cho gia đình tôi, tôi không biết nói gì hơn là xin cảm ơn nhà tài trợ, cũng như sự quan tâm của chính quyền địa phương, cùng nhân dân xã An Hiệp đã cho tôi xây được căn nhà để qua ngày có thể che mưa che nắng, an tâm làm việc, tôi không biết nói gì hơn chỉ biết xin thành thật cảm ơn các nhà tài trợ, chính quyền địa phương, ủy ban xã An Hiệp”. Để ghi nhận sự đóng góp từ các nhà tài trợ dành cho những hộ nghèo trên địa bàn xã An Hiệp, ông Nguyễn Ngọc Duy Phó Chủ tịch UBND xã thay mặt chính quyền địa phương rất khấn khởi, vui mừng, ông nói thêm: “ Được biết là bác Võ Văn Hiếu hiện đang sống một mình, không có ai đỡ đần, bác rất vất vả khi phải đi làm thuê kiếm cơm ăn hằng ngày trong độ tuổi đã xế chiều, ai thuê gì bác điều làm, không từ chối công việc nào cả, cuộc sống của bác rất vất vả, bấp bênh, cộng thêm lại không có một căn nhà đàng hoàng để che mưa, che nắng,… Tôi rất vui mừng khi bác có được một căn nhà đàng hoàng để có thể an tâm sinh sống. Đó là một công việc nhân sinh hết sức ý nghĩa. Lời đầu tiên xin phép tôi gửi lời cảm ơn sự hiện diện của quý nhà tài trợ cùng các thành viên trong đoàn. Xã An Hiệp là một xã nghèo của huyện Ba Tri được nhà nước công nhận là xã đặc biệt khó khăn tỷ lệ hộ nghèo là 26,9% và cận nghèo khoảng 10% trở lên. đời sống nhân dân mặc dù đã được cải thiện trong nhiều năm gần đây nhưng vẫn còn có nhiều khó khăn, vất vả.  kinh tế của xã chủ yếu là trồng trọt và chăn nuôi, việc chăm lo cho đời sống vật chất của người dân tuy đã đỡ hơn so với trước kia nhưng vẫn còn rất nhiều mặt hạn chế. Hôm nay được sự quan tâm của quý nhà tài trợ đã hỗ trợ địa phương chúng tôi một căn nhà tình thương, chúng tôi xin ghi nhận sự đóng góp to lớn này mong rằng trong thời gian tới qúy nhà tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành và tài trợ giúp đỡ địa phương chúng tôi.”

Việc xây nhà tình thương là một trong những chính sách thiện nguyện xã hội, góp phần rất lớn trong chính sách an sinh xã hội của quốc gia, chính quyền địa phương cũng là công việc thiện nguyện hết sức thiết thực, ý nghĩa và nhân văn.

Hồng Nhung