Trang chủ Vòng tay nhân ái FPT xây trường nuôi dạy 1.000 em nhỏ mồ côi do COVID-19

FPT xây trường nuôi dạy 1.000 em nhỏ mồ côi do COVID-19

0
689
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT. Ảnh nguồn VNexpress
 

Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT cam kết sẽ nhận 1.000 em nhỏ mồ côi mất cha mẹ trong dịch COVID-19 và đào tạo liên tục trong 20 năm tới, chi phí mỗi năm ước khoảng 80 tỷ đồngtheo VnExpress

Ngày 16/9, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình công bố thành lập trường và chu cấp toàn bộ việc nuôi dưỡng, đào tạo 1.000 em nhỏ mất cha, mẹ vì COVID-19.

Ông Bình cho hay, việc thành lập trường phần nào đến từ thời thơ ấu của bản thân. Ông rất thương cảm với số phận của hàng nghìn em nhỏ mất cha, mất mẹ và muốn giúp đỡ các em trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội.

FPT là công ty mạnh công nghệ, lại có đội ngũ đông đảo 4 vạn người. Đây là việc nên làm và có thể làm.

Ảnh chụp màn hình: Vnexpress.

“Chúng tôi cam kết giúp các em học tập theo chương trình phổ thông, đại học FPT và học lên cao hơn nếu có nguyện vọng. Trong quá trình đào tạo đó, chúng tôi muốn giúp các em phát huy mọi khả năng của mình. Nếu các em giỏi công nghệ thì đi theo con đường công nghệ, giỏi nghệ thuật đi theo con đường nghệ thuật, giỏi khoa học thì làm khoa học,” ông Bình khẳng định, theo VOV .

FPT cũng đã chọn FPT City Đà Nẵng là nơi để xây dựng trường và đào tạo các em nhỏ từ lớp 1 đến 12 và đại học.

Trường học được xây dựng theo mô hình thiếu sinh quân. Đây là mô hình giúp các em hoà đồng với các bạn, rèn luyện kỷ luật, dành nhiều thời gian học hành, phát triển, trở thành những người tài quay lại phục vụ quê hương đất nước.

Tổng hợp