Ấm tình đêm nhạc “Góp lá mùa xuân”

0
2375

Vào lúc 20 giờ ngày 12 -1- 2018 vừa qua tại thánh đường – Nghệ thuật Nhạc viện Thành phố Sài gòn, số 112, Nguyễn Du, Quận I, đêm nhạc “Góp lá mùa xuân”. Với sự tham gia các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng Khánh Ly, Paolo Tuấn, Quang Thành, Thanh Thủy cùng Ca sĩ doanh nhân Võ Phước Hoài Phú và Phan Ngọc Luân.

Đây là chuỗi chương trình nằm trong Live Concert vòng tay nhân ái “Góp lá mùa xuân”,  Khánh Ly và những người bạn đã cháy vé vì được khán giả ủng hộ nhiệt tình “gom lá” làm nên một mùa xuân cho những mảnh đời bất hạnh, những nghệ sĩ đang cô đơn trong viện dưỡng lão, những bênh nhân nghèo hoàn cảnh khó khăn.

Ca sỹ Quang Thành người biên tập kịch bản chương trình, Công ty Tiếng Xưa tổ chức. Sau những đêm biểu diễn, Ca sĩ Khánh Ly cùng ca sĩ Quang Thành đã thực hiện chuỗi chương trình mang tên “Vòng tay nhân ái” khắp các tỉnh thành như: Hà Nội, Hải Phòng, Vinh ,Đà Lạt, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, Phú Quốc và điểm cuối là TP. Sài Gòn.

Đêm nhạc với những tình khúc vượt thời gian: Anh đến thăm em đêm 30, Bến xuân, Mùa xuân trên đỉnh bình yên, Mùa xuân đầu tiên, Dạ khúc cho tình nhân nhân, Xin còn gọi tên nhau hay Lệ đá,….và các tuyệt phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Trở về Việt Nam và biểu diễn nhiều lần nhưng đây là đêm nhạc đầu tiên Khánh Ly được hát tại Nhạc viện Thành phố., nơi được Ca sĩ trân trọng gọi là “Thánh đường âm nhạc”.

“Đối với một ca sĩ, nhạc viện là nơi thiêng liêng, chứ không đơn giản chỉ là ngôi trường. Điều ân hận trong suốt 73 năm làm người của tôi là tôi thiếu học, tôi không học được vì không học được, chứ không phải vì cha mẹ tôi không cho học”. Ca sĩ Khánh ly tâm sự.

Trong đêm nhạc đầy ý nghĩa này Khánh Ly chia sẻ: “Được đứng đây hát là hãnh diện của tôi, được đứng trên sân khấu ngay tại nhạc viện, đây là nơi đào tạo nhiều thế hệ ca, nghệ sĩ thành danh, đóng góp lớn cho nền âm nhạc Việt Nam. Được xem là Thánh đường và rất nhiều các nghệ sĩ mơ ước một lần đứng trên sân khấu hát, hơn nữa thế kỉ qua tôi hát, cứ mỗi lần có dịp về Việt Nam nơi chôn nhau cắt rốn của mình, được mang tiếng hát của mình đến khán giả yêu thích.

Những tiếng vỗ tay giòn dã đêm nay là cuộc hội ngộ với người thầy Giáo sư thanh nhạc Quốc Trụ, tình thầy trò thắm thiết sau hơn 20 năm xa cách ca sĩ Quang Thành rời ghế nhà trường cho đến nay. Qua đây Giáo sư thanh nhạc Quốc Trụ bày tỏ sự biết ơn đối với các anh em nghệ sĩ, ca sĩ đã mang tiếng hát của mình cho khán giả mộ điệu và đóng góp một phần nhỏ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Giáo sư Quốc Trụ tâm sự:”Ngày hôm nay có dịp trở lại sân khấu này được nhìn thấy các em thành tài và hát ngày càng hay, tôi rất tự hào và xúc động với những sự nỗ lực của các em, một lần nữa xin chúc các em thành công hơn trong con đường sự nghiệp của mình”.

Giáo sư thanh nhạc Quốc Trụ

Đáp lại lời Ca sĩ Khánh Ly chia sẻ: “Em dỡ lắm thưa thầy vì em không giống bao nhiêu nghệ sĩ khác, các nghệ sĩ đều qua trường lớp thanh nhạc còn em được Chúa cho có giọng hát và rất hợp với dòng nhạc cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhưng em thường hay khuyên các thế hệ trẻ, hãy mạnh dạn hát nhiều dòng nhạc kể cả của ông Sơn chứ không phải chỉ có tôi là hợp với dòng nhạc của ông”.

Giáo Sư Quốc Trụ nói thêm: “Tôi rất cảm kích giọng hát của Khánh Ly, tôi là người giảng dạy thanh nhạc suốt 40 năm qua, một giọng hát hay là giọng hát chạm vào tâm hồn của người nghe với sự trải nghiệm của hơn nữa thế kỉ ca hát, chị là giọng hát được hàng triệu người biết đến yêu tiếng hát của chị, theo tôi chị không cần phải học gì cả, tôi cũng là một trong những người yêu mến giọng hát chị và rất thán phục chị”.

Cách đây hơn 20 năm Giáo sư thanh nhạc Quốc Trụ là một thành viên trong Hội đồng giám khảo tuyển chọn sinh viên hệ chính quy vào nhạc viện mà trước đây gọi là Trường Quốc gia âm nhạc và con là một trong những sinh viên được hội đồng tuyển chọn, được thầy đào tạo cùng với nhiều thế hệ đã trưởng thành. Cũng tại sân khấu này ngày ấy thầy đã cho con cơ hội và ngày hôm nay cũng tại sân khấu này con trở lại trường vẫn còn đây và con được diễm phúc được hát khi còn có thầy, con cảm ơn thầy. Đó là lời chia sẻ tâm tình của ca sĩ Quang Thành gửi đến người Thầy kính yêu của mình.

Được trưởng thành như ngày hôm nay ca sĩ Quang Thành không quên được tấm chân tình của người thầy đã dày công uốn nắn, bắt nhịp, kìm hơi cho anh và luôn dạy dỗ học trò của mình trân quý những giá trị đạo đức, giá trị văn hóa trong âm nhạc….Nhạc viện thành phố đã đào tạo nhiều thế hệ nghệ sĩ, giảng viên… cho âm nhạc Việt Nam.

Thay mặt cho Ban tổ chức chương trình ca sĩ Quang Thành trân trọng cám ơn đơn vị đồng hành với anh qua các tỉnh, thành tại Việt Nam. Chân thành cám ơn những bạn hữu những đơn vị đồng hành cùng Vòng Tay Nhân Ái: Công ty Nature Queen, ,Nature Care, Đông Trùng Hạ Thảo, Đoctor Nutrivitor. Ban lãnh đạo Nhạc viện thành phố đã tạo điều kiện cho chương trình “Vòng tay nhân ái”, chương trình “Góp lá mùa Xuân” do Khánh Ly, Paolo Quang Thành, nghệ sĩ Thanh Thủy, Võ Phước Hoài Phú. Phan Ngọc Luận và sự chào đón nhiệt tình của khán thính giả.

Sau đêm nhạc Công ty tiếng xưa cùng các nghệ sĩ và những người bạn sẻ chia với các em nhỏ mô côi, những nghệ sĩ neo đơn và những bệnh nhân nghèo ở các bênh viện trong những ngày tết đến xuân đến./.

Vudiep