Katherine Nguyễn: Người phụ nữ 60 tuổi từng đi bộ xuyên Việt bắt đầu hành trình đi bộ mới

0
1302

Sau hành trình đi bộ 1800 km từ Hà Nội đến TP.HCM, ngày 9/3 tới đây, chị Katherine Nguyễn sẽ thực hiện chuyến đi mới với lộ trình dài 100 km, từ TP.HCM đến Long Hải (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Chị Katherine Nguyễn 62 tuổi, là Việt kiều hiện đang sống và làm việc tại Mỹ. Năm 2017, chị Katherine Nguyễn cùng chồng là anh Dean Nguyễn khởi động hành trình “kiến tạo cuộc đời” cùng 5 người bạn khác đều ở độ tuổi U40 đến U70. Nhóm bắt đầu đi bộ từ ngày 16/1 tại Hà Nội, khi cả miền Bắc còn chìm trong giá lạnh và đến đích TP.HCM ngày 16/3 trong nắng nóng, sớm hơn kế hoạch một ngày.

Động lực khiến chị Katherine cùng anh Dean đi bộ xuyên Việt là sự bình phục của anh Dean sau trận tai biến “thập tử nhất sinh”. Khi đứng giữa lằn ranh của sự sống và cái chết, anh nhận thấy anh còn nhiều điều chưa làm được, trong đó có khao khát đi bộ xuyên việt từ Hà Nội đến TP.HCM vào dịp Tết. Mặc lời ngăn cản của cả gia đình, anh vẫn kiên quyết thực hiện và thay vì phản đối, chị Katherine quyết định đồng hành cùng chồng.

Tròn 1 năm sau hành trình “kiến tạo cuộc đời” đó, chị Katherine muốn đánh dấu kỷ niệm bằng một chuyến đi bộ khác, ngắn hơn và cũng đầy mới mẻ. Lần này, chị chọn khám phá cung đường mới là TP.HCM – Long Hải, dự tính sẽ hoàn thành trong 30 giờ đồng hồ.

“Lần đầu tiên đi bộ xuyên Việt, nhóm đi trong 60 ngày. Lúc đầu, thấy lộ trình thăm thẳm, mọi người rất lo lắng, lo sức khỏe không đủ, lo những nguy hiểm xảy ra trên đường đi. Nhưng vượt qua tất cả, ngày kết thúc hành trình càng đến gần thì mọi người lại càng cảm thấy tiếc nuối. Chuyến đi đó thực sự là kỷ niệm đẹp và tôi hy vọng chuyến đi bộ mới này sẽ tập hợp được đầy đủ mọi người” – chị Katherine chia sẻ.

Trước thắc mắc liệu việc chọn hành trình dài ngày như thế có phải để đánh dấu thành tích hay không, chị Katherine khẳng định: “Chúng tôi không có ý định lập kỷ lục hay chứng tỏ bất kỳ điều gì hết. Mỗi chuyến đi bộ chỉ đơn giản là hành trình tận hưởng cuộc sống theo một cách rất đặc biệt. Trên hành trình đó, có những lúc đôi chân phồng rộp, tôi mệt đến mức chỉ muốn lăn ra đường, nhưng cũng có lúc sững sờ và phấn khích trước cảnh đẹp trên đường đi. Tất cả đều là những trải nghiệm vô cùng đáng giá”.

Trước đó, vào ngày 1/1/2017, chị Kathrine và chồng đã đặt ra một thử thách cho mình mang tên “Thử thách 10.000 bước mỗi ngày” với mục đích rèn luyện sức khỏe và tính kỷ luật của bản thân. Và đáng ngạc nhiên là tính đến nay, chưa có ngày nào chị không hoàn thành trọn vẹn thử thách, thậm chí là vượt xa con số đề ra ban đầu.

Theo chị Katherine, 10.000 bước không phải là con số lớn chị xem nó như một kỷ luật. Chị đi bộ mọi lúc có thể, kể cả khi đang nấu ăn, khi phải chờ đợi trong sân bay, ngay trên máy bay hay thậm chí là trong phòng cấp cứu của bệnh viện. Mỗi lần đến Hà Nội, chị đều đi bộ hết một vòng Hồ Tây, hay cứ đến TP.HCM thì chị sẽ đi bộ hết khắp con đường ở quận 1.

“Đi bộ mang đến cho tôi nhiều thứ lắm. Đó vừa là cách rèn luyện thể chất hiệu quả, vừa sức, ai cũng có thể làm được mọi lúc mọi nơi, vừa là liệu pháp tinh thần, giúp tâm trí mình thoải mái và tái tạo năng lượng tích cực. Điều quan trọng nhất của thử thách đi bộ cũng như của hành trình xuyên Việt tôi đã thực hiện không phải ở sức mạnh thể chất mà là ở ý chí. Chỉ cần mình đủ quyết tâm và đặt kỷ luật khắt khe với bản thân thì không có gì mà mình không làm được” – chị Katherine chia sẻ.

Minh Tuyết