Đan Mạch – quốc gia nuôi dạy trẻ em tốt nhất thế giới năm 2020

0
826

Theo kết quả của cuộc khảo sát quốc tế Best Countries Report 2020 vừa được công bố, những quốc gia lý tưởng nhất thế giới để nuôi dạy trẻ em trong năm 2020 chính là Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy.

Đan Mạch - quốc gia nuôi dạy trẻ em tốt nhất thế giới năm 2020

Best Countries Report là cuộc khảo sát mang tính quy mô lớn được Tạp chí U.S News & World Report và Trường Đại học Wharton bang Pennsylvania thực hiện hằng năm kể từ năm 2016. Khảo sát này dựa trên các tiêu chí như độ an toàn, bình đẳng giới, môi trường sống xanh, luật pháp liên quan đến gia đình, quyền con người…

Theo kết quả khảo sát Best Countries Report 2020, Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy chính là những nước đứng đầu thế thế giới về môi trường lý tưởng nhất để nuôi dạy con cái. Những nước này có xu hướng nghỉ thai sản và nghỉ lễ dài, giáo dục mầm non miễn phí và hệ thống giáo dục công cộng tốt.

Canada đứng vị trí thứ 4, tiếp sau đó là Hà Lan, Phần Lan, Thụy Sĩ, New Zealand, Úc và Áo. Anh đứng ở vị trí số 11, còn Mỹ vốn được xem là quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới lại chỉ đứng thứ 18 trong bảng xếp hạng nói trên.

Cuộc khảo sát đã được thực hiện ở 73 quốc gia với 65 tiêu chí khác nhau. Có 20.000 người được khảo sát ở châu Mỹ, châu Á, châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Những người được hỏi thuộc nhiều tầng lớp khác nhau, từ các nhà lãnh đạo trong kinh doanh; công dân có trình độ đại học, những người xem mình là tầng lớp trung lưu trở lên và những người đọc hoặc xem tin tức ít nhất 4 ngày một tuần; nói chung là phải trên 18 tuổi.

Phan Huy