Độc đáo Bảo tàng Thế giới Cà phê tại Đắk Lắk

0
934
Sau một thời gian “thai nghén”, Bảo tàng Thế giới Cà phê tại Đắk Lắk đã chính thức được khai trương, là một công trình kiến trúc rất đặc biệt, đậm nét văn hóa truyền thống Tây Nguyên.

Ngày 24/11, Bảo tàng Thế giới Cà phê (tại đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) nằm trong khuôn viên Dự án thành phố cà phê rộng hơn 45ha do tập đoàn Trung Nguyên Legend đầu tư đã chính thức mở cửa đón khách tham quan.

Bảo tàng Thế giới Cà phê – cộng đồng sinh thái đặc trưng về cà phê Việt, điểm đến của những người yêu thích cà phê

Điểm khác biệt và đặc sắc của bảo tàng chính là một bảo tàng “sống” về văn hóa cà phê toàn cầu và một bảo tàng ảo giới thiệu hình ảnh hiện vật liên quan đến cà phê của thế giới

Bảo tàng mang nhiều nét độc đáo của văn hóa Phương Đông

Bảo tàng Thế giới Cà phê với kiến trúc theo không gian quen thuộc đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên linh thiêng: Nhà dài. Đây là nơi ở chung của cả dòng họ, thường xuyên được nối dài thêm mỗi khi một thành viên nữ trong gia đình xây dựng gia thất.

Bảo tàng thế giới Cà phê còn gây ấn tượng khi sử dụng vật liệu địa phương như các phiến đá bazan được tạo nên từ quá trình phun trào núi lửa qua hàng trăm triệu năm trước

Có mặt tại buổi lễ khánh thành Bảo tàng Thế giới Cà phê, ông Nguyễn Hải Ninh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho hay: Bảo tàng Thế giới Cà phê là một công trình kiến trúc rất đặc biệt, đậm nét văn hóa truyền thống Tây Nguyên. Nếu như mục tiêu của Tập đoàn Trung Nguyên Legend là đưa Việt Nam trở thành Thủ phủ Cà phê Toàn cầu, thì mục tiêu của tỉnh Đắk Lắk là từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk dự lễ khánh thành Bảo tàng Thế giới Cà phê

Bên trong Bảo tàng Thế giới Cà phê

Được biết, trên thế giới có nhiều bảo tàng cà phê tại các quốc gia như Brazil, Colombia, Ethiopia, Đức, Anh, Nhật Bản…

DANH THI