TP HCM: 9 tháng đầu năm, quận 7 thu thuế đạt hơn 3.500 tỷ đồng

0
565

Theo Chi cục thuế quận 7, TP HCM cho biết. Năm 2019, Cục thuế quận dự kiến hoàn thành kế hoạch với nguồn thu là 5.030 tỷ. Tính đến thời điểm trước ngày 30/9, quận đã thu 3.526 tỷ, đạt 67% so với kế hoạch. Trong thời gian tới, quận 7 sẽ chủ động tham mưu, hỗ trợ cho các ban ngành, cho địa phương về công tác tuyên truyền chính sách thuế mới và thực hiện cải cách thủ tục hành chính.

Đó là thông tin được ông Phạm Trí Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế, Chi cục Thuế quận 7 cung cấp tại buổi họp mặt Hội Doanh nghiệp quận 7 nhân kỷ niệm 15 năm ngày “Doanh nhân Việt Nam” với chủ đề “Kết nối – Tiếp sức doanh nghiệp trẻ”.

Quận 7 hiện nay đơn vị đang quản lý trên 11.000 doanh nghiệp và gần 13.000 hộ kinh doanh.  Đặc biệt, Chi cục thuế quận 7 đã ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý thuế.

Điều này đã giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính thuế, giảm chi phí cho doanh nghiệp và người dân, đồng thời góp phần quản lý, thúc đẩy số thu tăng trưởng nhanh và bền vững.

Quận luôn xác định chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp từ nơi khác về quận 7 phát triển bền vững; Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính gắn liền với ứng dựng với công nghệ để giúp doanh nghiệp thuận tiện trong giao dịch và kết nối phát triển; Thường xuyên gặp gỡ doanh nghiệp thông qua hội nghị đối thoại và cà phê với doanh nghiệp ít nhất 1 tháng/lần để trao đổi và kịp thời nắm bắt những khó khăn giúp doanh nghiệp an tâm phát triển.

Hội Doanh nghiệp quận đã trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh nghèo chưa có phương tiện đi đến trường và 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sau 22 năm thành lập, Quận 7 đã nhanh chóng hội nhập vào nền kinh tế thị trường đạt được những thành tựu rất đáng kể trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị…, góp phần thực hiện có hiệu quả công cuộc đổi mới của Đảng, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trong Quận.

Thực hiện: Đình Ngọc – Nguyễn Giang/Truyền Hình Pháp Luật