Vua ‘săm lốp’ Nguyễn Thanh Sơn: Người kết nối doanh nghiệp Việt

0
2239

Khởi nghiệp, vốn chẳng nhàn nhã như thưởng rượu xem hoa, cũng chẳng nên vội vàng như bắn cung cưỡi ngựa, đó là cả một chuyến hành trình, trong đó, người kiên trì nhất, vượt qua mọi thử thách, chắc chắn sẽ thành công dù bước xuất phát nằm ở bất kì vị trí nào.

Đó là tôn chỉ và bài học của anh Nguyễn Thanh Sơn – CT. HĐQT Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Quốc tế SH-TC, người được mệnh danh là “Vua săm lốp”, đồng thời cũng là hình mẫu tiêu biểu của doanh nhân khởi nghiệp tỉnh Bắc Ninh.

Anh Nguyễn Thanh Sơn – CT. HĐQT Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Quốc tế SH-TC.

Từ quân nhân đến chủ doanh nghiệp Việt.

Do hoàn cảnh gia đình, anh Sơn buộc phải dừng sự nghiệp học vấn vào năm cấp 3, sau đó lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong môi trường quân đội, anh học được rất nhiều điều khi sống trong một môi trường cực kì kỉ luật, đồng thời lại rất gắn bó “quên mình chia lửa, cứu nhau chia hầm” của những đồng đội thân thương. Chính nhờ những năm tháng ấy, mà anh Sơn trở nên chững chạc, mạnh mẽ và có ý chí hơn rất nhiều những thanh niên đồng trang lứa bấy giờ.

Cứ ngỡ anh sẽ ổn định và an phận với chức danh tài xế đường dài – một nghề không ít gian nan vất vả, song đem lại nguồn thu nhập rất khá. Song, tai họa bỗng ập đến vào lúc tưởng chừng bình yên nhất: Mẹ anh ốm nặng, người anh trai bị tai nạn dẫn đến chấn thương nặng. Lúc này, anh Sơn bỗng trở thành người lao động chính trong gia đình.

TS. Đỗ Văn Phú 

Với tài ăn nói, anh đã chuyển mình từ tài xế thành nhân viên kinh doanh, kể từ đó, anh như cá gặp nước. Công việc đã mang đến cho anh vô vàn mối quan hệ khăng khít với các doanh nghiệp, mà nó chính là tiền đề góp phần cho sự thành công của SH – TC sau này. Với phương châm “Bán hàng chính là tạo cảm hứng cho khách hàng hành động”, anh liên tục mang về những nguồn lợi lớn, thúc đẩy không chỉ một, mà rất nhiều doanh nghiệp Việt phát triển, cho đến khi hiện thực hóa ước mơ “săm lốp” của bản thân mình.

Anh Nguyễn Thanh Sơn – CT. HĐQT Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Quốc tế SH-TC – Chủ trì buổi làm việc hợp tác Doanh Nghiệp Việt Đức về kinh doanh xuất nhập khẩu.

“Vua săm lốp” và hành trình kết nối doanh nghiệp Việt.

Thành công của anh Nguyễn Thanh Sơn cũng như toàn thể Công ty SH-TC đã thúc đẩy mọi ngành hàng của thị trường xe máy Việt Nam lên một tầm cao mới, khiến khách hàng an tâm hơn khi sử dụng hàng Việt Nam cho việc di chuyển hàng ngày. Sau hơn 2 năm sống chết với công ty, cuối cùng SH-TC cũng đã trở thành 1 trong 10 doanh nghiệp vượt khó của tỉnh Bắc Ninh, và trên hết là niềm tin của người tiêu dùng với các mặt hàng lốp xe,má phanh và dầu nhớt của công ty.

Khi đã ở trên đỉnh vinh quang, anh Sơn không hề dừng lại hoặc nghĩ đến việc làm giàu chỉ cho bản thân mình, anh chia sẻ “muốn có thành quả bền vững, doanh nhân phải học liên tục, học những người giỏi hơn, thành công hơn và phải biết chia sẻ với người khác. Chúng ta chia sẻ với người khác, giúp họ giàu như ta thì thành công mới lớn và bền vững. Số lượng người mà chúng ta chia sẻ càng cao, thành công của chúng ta càng lớn và bền” – Với tôn chỉ ấy, anh lập ra nhóm “Liên kết doanh nghiệp Việt toàn cầu” để kết nối các doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước lại với nhau. Trong đó, không chỉ anh Sơn, mà tất cả mọi người đều có thể cất lên tiếng nói của mình, để cùng nhau tìm tòi, học hỏi và trau dồi các kiến thức kinh doanh, tạo ra và thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác với nhau giữa các doanh nghiệp.

Khi trả lời cuộc phỏng vấn “Điều gì đã làm nên thành công của anh ngày hôm nay?” – Anh Sơn chỉ nhẹ nhàng khuyên giải, nhưng đồng thời cũng là lời răn chủ chốt đến những người trẻ đã, đang và sẽ có ý định khởi nghiệp, rằng “Hãy bán hàng bằng lương tâm, bằng cả trái tim của bạn nếu như muốn thành công bền vững. Trong thời đại này, những kẻ kinh doanh trục lợi đang dần bị đào thải và không bao giờ có thể sống lâu được. Ngoài ra, Thương trường là một cuộc cuộc cạnh tranh không có điểm kết, vì thế sản phẩm muốn tồn tại phải có tính ưu trội, dịch vụ tốt, cách tạo ra nó và phương thức cung cấp”.

Theo kinhtedoanhnghiep.vn