Trang chủ Khởi nghiệp Gương khởi nghiệp Cậu bé 8 tuổi “thành lập công ty” sửa chữa máy hút...

Cậu bé 8 tuổi “thành lập công ty” sửa chữa máy hút bụi tại nhà, thu hút hơn 100 khách hàng

0
686
Một cậu học sinh mê hút chân không đến từ Anh đã tự thành lập một công ty sửa chữa máy hút bụi tại nhà của riênh mình, hiện tại công ty của cậu đã có hơn 100 khách hàng.
Ảnh dẫn theo theepochtimes.
 

Ollie Grundy, 8 tuổi, đến từ Hyde, Greater Manchester, đã kiếm được khoảng 300 đô la Mỹ từ dự án kinh doanh do chính cậu điều hành tại văn phòng là căn bếp của gia đình. Cậu sống cùng bố mẹ và hai chị em.

Chàng trai doanh nhân có niềm đam mê với các thiết bị bắt đầu từ sửa chữa tắc nghẽn, thay dây đai và làm sạch túi với giá khoảng 4 đô la cho mỗi máy hút bụi sau giờ học vào cuối tuần. Cậu bé 8 tuổi đã tích lũy được hơn 50 đơn đặt hàng cho công việc của mình từ các khách hàng trên khắp Vương quốc Anh và có kế hoạch sử dụng thu nhập từ công việc mới của mình để xây dựng một xưởng ở khu vườn sau nhà nhằm mở rộng phạm vi kinh doanh.

Ollie nói: “Cháu sẽ trở thành người giàu nhất nước Anh giống như James Dyson. Cháu đã có hơn một trăm người liên hệ muốn sửa máy hút bụt và hơn 50 đơn hàng đang xử lý”.

Cậu chia sẻ: “Sau này cháu muốn trở thành một kỹ sư và phát minh ra chiếc máy hút bụi tiếp theo. Và cháu sẽ cố gắng làm nó rẻ nhất có thể”.

Ảnh dẫn từ theepochtimes.

Ollie hiện đang sở hữu năm chiếc máy hút bụi. Chiếc mới nhất cho bộ sưu tập của cậu là một chiếc Shark Apex trị giá khoảng 320 đô la được tặng bởi những người hàng xóm, họ đã tổ chức một cuộc quyên góp để mua cho cậu một chiếc sau khi nghe về công việc kinh doanh của cậu. Cậu cũng tự thiết kế nhiều mẫu máy hút bụi bằng bìa carton trong thời gian rảnh rỗi. Mơ ước của cậu là thiết kế được một chiếc máy hút bụi giá rẻ mang tên “Alexus”.

Khi đã dành dụm đủ tiền để xây một xưởng nhỏ phía sau nhà, cậu định sẽ mở rộng thêm các dịch vụ cho công ty “Dịch vụ sửa chữa chân không của Ollie” như thay thế các nút điều chỉnh và sửa chữa động cơ.

Mẹ của cậu, Emma nói: “Ollie bị ám ảnh bởi những chiếc máy hút bụi từ khi con nhỏ, nó chỉ thích tháo tung chúng ra để tìm hiểu. Và “máy hút bụi” là thứ duy nhất Ollie xem trên Youtube”.

Cậu bé không xem bất cứ chương trình giải trí nào khác cho trẻ em mà chỉ nghiên cứu về máy hút bụi. Ước mơ lớn nhất của Ollie là thiết kế ra một chếc máy hút bụi giá rẻ để phục vụ mọi người và mở rộng kinh doanh.

Theo Theepochtimes/Văn Tuỳ biên dịch