Chủ đề ‘Kết nối – tiếp sức doanh nghiệp trẻ’ thu hút nhiều Doanh nghiệp đồng hành

0
811

Đảng ủy Doanh nghiệp quận – Hội doanh nghiệp quận 7 (TPHCM) tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam năm 2019 vừa qua với chủ đề: “Kết nối – Tiếp sức doanh nghiệp trẻ”, có hơn 100 hội viên và khách mời đến tham dự buổi họp mặt đầy ý nghĩa này.

Theo ông Lê Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND Quận 7 cho biết, quận đến nay đã có gần 11.000 doanh nghiệp và gần 13.000 hộ kinh doanh với tổng số vốn đầu tư 93.908 tỷ đồng. Thu thuế ngân sách năm 2018 đạt 4.937 tỷ đồng, vượt kế hoạch thành phố giao. Năm 2019, Chi cục thuế quận 7 dự kiến hoàn thành kế hoạch với nguồn thu là 5.030 tỷ. Tính đến thời điểm trước ngày 30/9, quận đã thu 3.526 tỷ, đạt 67% so với kế hoạch.

Ông Lê Văn Thành – Phó Chủ tịch UBND Quận 7.

Quận luôn xác định chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trẻ, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính để giúp doanh nghiệp thuận tiện trong giao dịch và kết nối phát triển. Đồng thời Quận cũng sẽ nâng cấp cơ sở hạ tầng nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông giúp việc lưu thông hàng hóa được thuận lợi. Cũng sẽ thường xuyên gặp gỡ doanh nghiệp thông qua hội nghị đối thoại và cà phê với doanh nghiệp ít nhất 1 tháng/lần để trao đổi và kịp thời nắm bắt những khó khăn giúp doanh nghiệp an tâm phát triển.

Mặc dù Đảng – Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trẻ. Trong tình hình hiện nay, hoạt động sản xuất – kinh doanh của các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, nhất là những doanh nghiệp trẻ mới thành lập, những doanh nhân trẻ mới khởi nghiệp.

Ông Phan Văn  Hiếu – Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Thực phẩm Tam Hợp (Giám đốc Bệnh viện Tân Hưng) là doanh nghiệp trẻ (thành lập ngày 9/5/2015) có nhiều triển vọng trong phát triển cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và có nhiều hoạt động tích cực hỗ trợ trong xây dựng tổ chức Đảng- đoàn thể trong doanh nghiệp.

Luật Toàn Thịnh Phát với định hướng tư vấn doanh nghiệp sẽ có nhiều hoạt động kết nối chặt chẽ để hỗ trợ Hội viên. Chúng tôi sẽ thiết lập chế độ cập nhật văn bản pháp luật mới có liên quan đến nhóm ngành nghề qua email cho doanh nghiệp. Đặc biệt với 10 Hội viên mới kết nạp, Luật Toàn Thịnh Phát xin trao tặng dành tặng một năm tư vấn miễn phí – mot tuần mot buoi cho hội viên mới. Chúng tôi cũng cam kết hỗ trợ pháp lý và đồng hành cùng Hội viên khi các bạn gặp trở ngại khó khăn liên quan đến thủ tục hành chính, thuế, vốn,.. trên địa bàn quân 7. “Hãy alo bất kể khi nào các bạn cần chúng tôi về pháp lý”. Đó là lời chia sẻ chân thành của Luật sư Nguyễn Ngọc Tuý Linh – Giám đốc Công ty Luật Toàn thịnh Phát – Hội viên Hội Doanh nghiệp Quân 7, một trong 7 doanh nghiệp trẻ của Hội doanh nghiệp Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh được BTC lựa chọn phát biểu trong ngày họp mặt kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam năm 2019 vừa qua với chủ đề: “Kết nối – Tiếp sức doanh nghiệp trẻ”.

Bà Nguyễn Ngọc Túy Linh- Giám đốc công ty TNHH Luật Toàn Thịnh Phát.

Buổi lễ cũng tôn vinh những đóng góp của doanh nhân là hội viên Hội Doanh nghiệp, đảng viên Đảng bộ Doanh nghiệp quận 7, đã có đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội của đất nước, Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và quận 7 nói riêng. Đồng thời tạo điều kiện để các doanh nhân gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau cùng phát triển; kết nối giữa các doanh nghiệp với chính quyền địa phương; giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp…

Ông Nguyễn Chiến Lũy – Giám đốc Công ty TNHH Đại Lý Thuế Bắc Trung Nam một trong những doanh nghiệp trẻ – hội viên hội doanh nghiệp quận chia sẻ thêm: “Được sự quan tâm, ủng hộ của Lãnh đạo UBND Quận, của các Phòng ban, của Chi Cục Thuế, cũng như sự hỗ trợ của Hội doanh nghiệp Quận 7; Đại lý thuế Bắc Trung Nam được thành lập, hoạt động từ năm 2010 và là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan ban ngành, đặc biệt là chi cục Thuế quận 7; góp phần tuyên truyền thông tin, chính sách, tư vấn giải pháp nhằm giúp Doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ về Thuế. Đại Lý Thuế Bắc Trung Nam rất hân hạnh được tham gia, đồng hành cùng Hội DN Quận 7 thực hiện chương trình “Kết nối – tiếp sức doanh nghiệp trẻ” và thông qua chương trình này chúng tôi sẽ thực hiện các dịch vụ miễn phí cho các doanh nghiệp của mình cụ thể về các gói như:

1. Tư vấn, làm thủ tục thành lập doanh nghiệp khởi nghiệp;

2. Hoàn thiện hồ sơ pháp lý ban đầu cho doanh nghiệp;

3. Tư vấn phương pháp kê khai thuế phù hợp với ngành nghề kinh doanh;

4. Khảo sát thực tế về hệ thống báo cáo, sổ sách kế toán, thuế, tư vấn giải pháp tại doanh nghiệp;

5. Tuyên truyền chính sách mới nhất, giải đáp vướng mắc về kế toán, thuế,…”.

Ông Nguyễn Chiến Lũy (đứng thứ 2 bên trái) – Giám đốc Công ty TNHH Đại Lý Thuế Bắc Trung Nam.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp – Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Thế giới khởi nghiệp bộc bạch chia sẻ. Hiện nay công ty chúng tôi được thành lập hơn 2 năm. Ngành nghề hoạt động: Truyền thông, quảng cáo. Hiện nay Thế giới khởi nghiệp có 1 ấn phẩm giấy đã phát hành được 7 số trên 63 tỉnh thành và có 2 địa điểm phát hành ấn phẩm ở 2 bang:  1 là Bang North Carolina (Phía bắc); 2 là: Bang Georgia – Mimosa – Mỹ và 1 trang thông tin điện tử tổng hợp: www.tgkn.vn             www.thegioikhoinghiep.net

Trong chương trình kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam hôm nay tôi rất vui mừng được hợp tác cùng với chương trình và cùng ekip thực hiện một vài clip trình chiếu trong sự kiện kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam chiều nay. Do thời gian quá gấp rút nên không tránh có sự sai xót rất mong quý vị bỏ qua. Trong thời gian tới Công ty truyền thông chúng tôi mong muốn cùng đồng hành với Quận 7 nói chung, Hội doanh nghiệp quận 7 và các doanh nhân, doanh nghiệp quận 7 nói riêng sẽ là cầu nối đưa các hoạt động thiết thực của hội, các doanh nhân, doanh nghiệp,… thông qua những ấn phẩm giấy và online đến với nhiều Câu lạc bộ doanh nghiệp, hiệp hội trong nước và nước ngoài.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp – Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Thế giới khởi nghiệp.

Quận 7 đã nhanh chóng chuyển mình hội nhập vào nền kinh tế thị trường với sự năng động, sáng tạo và nhạy bén, đạt được những thành tựu rất đáng kể trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị…, góp phần thực hiện có hiệu quả công cuộc đổi mới của Đảng, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trong Quận.

Wudiep