Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi điện mừng tân Thủ tướng Anh

0
438
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng đến tân Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland Boris Johnson.

Nhân dịp Ngài Boris Johnson được bầu làm Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, ngày 26/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng.

thu tuong nguyen xuan phuc gui dien mung tan thu tuong anh hinh 1
Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland Boris Johnson. Ảnh: News.Sky.

 

Chính trị gia Boris Johnson – cựu Thị trưởng London, đã được bầu làm tân lãnh đạo của đảng Bảo thủ Anh trong cuộc bỏ phiếu hôm 23/7 của các đảng viên đảng này, trở thành Thủ tướng Anh kế nhiệm bà Theresa May.

Ông Johnson đã đánh bại đối thủ cùng đảng, ông Jeremy Hunt. Ông Johnson giành được 92.153 phiếu bầu còn số phiếu của ông Hunt là 46.656. Đây là kết quả không bất ngờ bởi ngay từ khi cuộc đua giành chức thủ lĩnh đảng Bảo thủ Anh diễn ra sau tuyên bố từ chức của bà Theresa May đầu tháng 6/2019, ông Boris Johnson đã luôn được coi là ứng cử viên số 1, bỏ xa các đối thủ khác nhờ có được sự ủng hộ đông đảo của các đảng viên cơ sở của đảng Bảo thủ.

Cũng trong ngày 26/7, nhân dịp Ngài Dominic Raab được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện mừng./.