OneLife – Hành trình kết nối nhịp cầu yêu thương

0
1213

Như một tin vui cho ngày Tạ Ơn, lễ khởi công cây cầu OLNVN011 là món quà quý giá của câu lạc bộ OneLife Việt Nam (OLNVN) dành tặng cho bà con tại Làng Lụt, xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá.

Dù chỉ mới thành lập 4 năm nhưng câu lạc bộ OLNVN đã ghi dấu chân trên nhiều mảnh đất. Hành trình của họ trải dài từ Bắc chí Nam, từ những làng quê miền núi nghèo khó phủ lạnh hơi sương Tây Bắc đến vùng đồng bằng nắng cháy các tỉnh miền Trung, Nam Trung Bộ và cả Tây Nam Bộ. Những ngôi nhà tình thương ấm áp đến những chiếc cầu dân sinh mang đầy ý nghĩa đã giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, mang đến cuộc sống hạnh phúc, tốt đẹp hơn cho những người dân nghèo khó.

Tính đến thời điểm hiện tại, OLNVN đã xây dựng được 22 ngôi nhà tình thương và 13 cây cầu dân sinh phục vụ cho đời sống bà con ở những vùng khó khăn. Mở đầu là hai cây cầu OLNVN001 và 002 tại huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre; tiếp đến là cây cầu “Hoa vàng trên cỏ xanh” tại Phú Yên; 004 và 005 được đặt ở huyện Thạnh Phú, Bến Tre; 006 được xây dựng tại “xứ sở bông sen” Đồng Tháp; Kiên Giang được hỗ trợ 3 cây cầu 007,008 và 009; và mới đây tại tỉnh Cà Mau, cây cầu 010 được khởi công vào ngày 12/11 vừa qua.

Tiếp nối chuỗi hành trình kết nối nhịp cầu yêu thương ở các vùng nông thôn khó khăn tại Việt Nam, Onelife đã cho khởi công xây dựng cây cầu số 11 tại Thanh Hoá trong niềm xúc động, hân hoan của người dân nơi đây. Với số vốn đầu tư lên đến 190,42 triệu đồng, cây cầu OLNVN011 có chiều dài 26m, rộng 3m bắc ngang giữa hai thôn của xã.

Trao đổi với chúng tôi, chị Trần Thị Thu Hương – Trưởng ban thiện nguyện CLB OneLife Việt Nam chia sẻ : “Chúng tôi vô cùng vui mừng và xúc động bởi vì chúng tôi biết rằng OneLife ở đây đã góp được một phần công sức nhỏ bé để các cháu học sinh có thể đi học an toàn, thuận tiện hơn; giúp cho bà con hai thôn có thể giao lưu buôn bán, từ đó cuộc sống được cải thiện hơn và an tàn hơn, đặc biệt là trong mùa mưa bão.”

Chị Trần Thị Thu Hương (đứng thứ 3 từ phải qua trái)- Trưởng ban thiện nguyện CLB OneLife Việt Nam.

Thiện nguyện không chỉ để tỏ lòng tri ân mà còn tạo ra nhịp cầu giao thương – tiền đề giúp bà con ở các vùng nông thôn có cơ hội phát triển kinh tế, giao lưu văn hoá. “Với gần 110.000 thành viên khắp các tỉnh thành Việt Nam, OneLife hoạt động với mục tiêu cùng nhau nắm bắt xu thế mới trong thời đại 4.0 bằng những khoá học giáo dục của toàn cầu. Khoá giáo dục về tài chính, dòng tiền, làm thế nào để nhận dạng những rủi ro, phát triển kinh tế. Tới thời điểm hiện tại, chúng tôi đã xây dựng được hơn 20 căn nhà và cây cầu ở các vùng nông thôn còn gặp khó khăn. Mục tiêu của CLB chúng tôi trong vòng 2 năm tới sẽ xây được 1000 cây cầu trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam.

Thành viên CLB OneLife Việt Nam.

Hy vọng rằng những đóng góp của chúng tôi không chỉ giúp bà con có cuộc sống ấm no hơn mà đây còn là món quà khích lệ tinh thần cho thế hệ sau có cơ hội phát triển bản thân để giúp sức cho quê hương đất nước.”

Thành viên CLB OneLife Việt Nam và bà con xã Làng Lụt, xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa chụp hình lưu niệm.

Có thể nói, hành trình của OneLife không đơn thuần là những nhịp cầu giao thương mà còn là hạt mầm hy vọng cho thế hệ sau về một tương lai tươi sáng hơn. Và cây cầu OLNVN011- cây cầu đầu tiên tại phía Bắc miền Trung cũng mang sứ mệnh to lớn như thế.

Lê My