Hoa hậu quý bà Britney Châu Nguyễn về Việt Nam sau 6 năm xa cách

0
1120

Ngày 19/9 – 17/10/2017 tới đây, Hoa hậu Mrs Asia USA International Britney Châu Nguyễn về Việt Nam, tại Quê hương, ngoài thăm những người thân yêu, hàng xóm chị còn tổ chức các hoạt động thiện nguyện ở TP. Hồ Chí Minh và Miền Tây giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi và những gia đình còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Britney Châu Nguyễn là người Mỹ gốc Việt, hiện nay đang sinh sống và làm việc tại tiểu bang Florida,  Britney Châu Nguyễn đăng quang hoa hậu Mrs Asia USA International 2016, trước khi đăng quang  Britney Châu Nguyễn  đã tham gia 2 cuộc thi sắc đẹp do cộng đồng Florida tổ chức đạt danh hiệu Hoa hậu duyên dáng và tham gia Miss Vietnam world in Lasvegas đạt danh hiệu Á hậu.

Britney Châu Nguyễn là hình ảnh người phụ nữ việt sống hết mình với tâm làm nghề, song xa quê vẫn giữ được hồn Việt cho gia đình khi đang ở nơi đất khách Châu Nguyễn tâm sự: “Châu Nguyễn sinh ra ở đất nước Việt Nam, mang trong người dòng máu Việt Châu Nguyễn vẫn muốn giữ gìn bản sắc văn hoá của một người phụ nữ Á đông,  năm 1994 Châu Nguyễn định cư và có gia đình,  luôn lấy gia đình làm nền tảng của hạnh phúc, chồng và các con của Châu Nguyễn không những là mục tiêu để Châu Nguyễn phấn đấu còn là chỗ dựa tin thần cho những lúc Châu Nguyễn buồn phiền hoặc bế tắc trong cuộc sống.

Cuộc sống hiện tại của Châu Nguyễn rất tốt, công việc kinh doanh ngày càng phát triển, Châu Nguyễn luôn nhớ về quê hương Việt Nam và luôn giữ hồn Việt trong gia đình, dù sống ở nước ngoài, nhưng Châu Nguyễn vẫn mang trong mình tâm hồn và vẻ đẹp Việt và theo Châu Nguyễn nghĩ rằng đã là phụ nữ chính là người giữ lửa, là người sẽ tạo dựng và gìn giữ được những nét văn hóa Việt ngay chính hải ngoại này.

Không chỉ là một người phụ nữ thành công trong sự nghiệp, Britney Châu Nguyễn còn là người có trái tim nhân hậu. Công việc kinh doanh bận rộn, nhưng trên đất Mỹ Britney Châu Nguyễn  luôn hướng về quê hương Việt Nam, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Là một người âm thầm làm Từ thiện và tự trích tiền từ lợi nhuận hàng tháng thu nhập kinh doanh của mình giúp đỡ những người khó khăn, kém may mắn. “Từ thiện vốn là một công việc mang nhiều ý nghĩa, từ thiện còn là sự cảm thông, yêu thương, giúp đỡ, nâng niu cuộc sống của mọi người. Theo Châu Nguyễn nghĩ Từ thiện là một hành động cao đẹp, từ thiện giúp chúng ta có được những trải nghiệm quý báu và ý nghĩa, đồng cảm với những số phận éo le của cuộc đời, từ thiện sẽ giúp nhân cách của con người được hoàn thiện hơn. Châu Nguyễn sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, thời gian trước gia đình Châu Nguyễn cũng rất khó khăn, thấu hiểu được điều đó Châu Nguyễn suy nghĩ Mình làm được tại đất khách quê người, thì tại sao mình lại không giúp đỡ nhiều hơn nữa cho người dân quê hương, những người nghèo khó Việt Nam. Khi nghe tin bà con quê hương mình bị lũ lụt, thiên tai Châu Nguyễn rất xót và cảm giác rất đau, bằng những hành động nhỏ của mình Châu Nguyễn đã quyên góp các anh chị em Việt Kiều, người quen cùng mình bằng những hành động cụ thể, thông qua nhiều kênh, cách giúp đỡ khác nhau, có khi Châu Nguyễn trực tiếp Bay về Việt Nam đi đến nơi để giúp đỡ bà con hoạn nạn, có khi Châu Nguyễn đóng góp hoặc gửi về cho các bạn bè hay nhóm từ thiện trong nước Việt Nam thay Châu Nguyễn. Từ thiện mang lại niềm vui cho người khác, cũng là mang lại niềm vui cho bản thân mình” Châu Nguyễn bộc bạch thêm.

Làm ăn, sinh sống ở nước ngoài, những người phụ nữ Việt Nam vẫn luôn hướng về quê hương, họ vẫn mong muốn được đóng góp cho quê hương bằng những hoạt động kinh doanh, đầu tư về nước, hoặc tham gia những chương trình xã hội từ thiện…Khi trở về với tổ ấm của mình, họ lại trở lại là một người phụ nữ đích thực, chăm sóc gia đình. Qua từng công việc, họ lại dạy cho các con về  cội nguồn, về những nét văn hóa Việt.

Vũ Diệp