Chùm ảnh đẹp miền núi phía bắc Việt Nam

0
4484

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp của Nguyễn Hữu Định nhiếp ảnh gia, Phó Chánh Văn phòng Hội Văn học Nghệ thuật Tỉnh Kiên giang thực hiện trong chuyến du lịch vùng Tây Bắc.

Anh Định nhiếp ảnh gia, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Tỉnh Kiên giang cho biết: “Tôi sinh sống và làm việc ở Miền Nam, Tôi có dịp cùng đoàn Du lịch ra Miền Bắc và theo lịch trình chúng tôi sẽ lên Tây Bắc, thời gian chúng tôi đi bằng xe ô tô mất hơn 20 ngày. Với địa thế hiểm trở và cảnh quan hoang sơ hùng vĩ, đèo Mã Pí Lèng được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của vùng núi Tây Bắc quả không sai, khi chúng tôi đứng trên đỉnh Mã Pí Lèng, ngắm cảnh quan hùng vĩ, bao la rất thích và rất đẹp, dưới chân là vực sâu sông Nho Quế rất to nhưng khi lên đỉnh nhìn xuống thì nó nhỏ như 1 cây tăm bé xíu, phía xa đầu nguồn hút vào sương mù vô tận rồi lẫn trong biển sương mênh mông. quá nhiều ấn tượng với chúng tôi, là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư tôi rất thích chụp những hình ảnh hoang sơ hùng vĩ này có lẽ do nghề nghiệp khi đi đâu làm gì bất chợt cứ thấy cái gì đẹp là chúng tôi chụp” .

Hà Giang – mảnh đất địa đầu Tổ quốc không chỉ nổi tiếng với hoa tam giác mạch, với cột cờ Lũng Cú nơi mà còn nổi tiếng với những vách núi cheo leo, những đỉnh đèo huyền thoại mà Mã Pí Lèng là một trong số đó.

Mã Pí Lèng, cái tên không còn xa lạ, là lựa chọn đầu tiên của khách du lịch muốn khám phá Hà Giang. Chiều dài chỉ khoảng 20 km, cao 2.000m so với mực nước biển nhưng là cung đèo hiểm trở bậc nhất ở vùng núi biên viễn phía bắc và được ví như “vua” của các con đèo Việt Nam, với 9 khúc quanh uốn bên vách đá dựng đứng, dưới là vực thẳm hun hút đã trở thành một kỳ tích được ví như một “Vạn Lý Trường Thành”, bất cứ ai đặt chân đến cũng phải ngợp, trước những điều kỳ vỹ, cung đường đèo nguy hiểm,vượt quá sức tưởng tượng của con người. Đèo Mã Pí Lèng – Hà Giang là 1 trong 11 điểm du lịch đẹp của miền Tây Bắc.

Hình ảnh đẹp miền núi phía bắc Việt Nam

Ảnh Mù Cang Chải

Ảnh Thu hoạch

Ảnh Đèo Mã Pí Lèng

Ảnh Ra chợ

Ảnh Về bản

Ảnh Mái nhà

Nhiếp ảnh Hữu Định