Trang chủ Đời sống Chú chó đã sống sót ngoạn mục sau khi bị gấu cắn...

Chú chó đã sống sót ngoạn mục sau khi bị gấu cắn vào đầu trong lúc bảo vệ chủ nhân

0
424
Khi Weatherly Bates và gia đình cô đi dạo trên Đường mòn Glacier Moraine ở Công viên Bang Kachemak Bay ở Alaska, họ đã thót tim khi thấy một con gấu nái đen đang rình rập họ. Lúc này, con gấu đã rất gần Rockwell – con trai 12 tuổi của Bates.
Ảnh dẫn theo Theepochtimes.

Bates kể lại với KBBI: “Con gấu không dừng lại dù chúng tôi đã cố gắng la hết xua đuổi, thậm chí nó còn tiến đến nhanh hơn”.

Cả gia đình đã vô cùng hoảng loạn và rồi Sally – Chú chó chăn cừu Đức đã không ngần ngại bảo vệ cả nhà.

Bates nói: “Con gấu chỉ cách con trai tôi khoảng 5 feet, Sally đã lao ngay đến để ngăn cản. Nếu Sally không xuất hiện kịp thời thì tôi không dám nghĩ đến hậu quả nữa. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, Sally chỉ lao đến và chẳng thể làm gì vì con gấu là quá sức. Chỉ trong chốc lát, đầu của Sally đã bị khóa chặt trong hàm con gấu”.

Ảnh dẫn theo Theepochtimes.

 

Chú chó 7 tuổi bắt đầu kêu la khi con gấu ngày càng siết chặt bộ hàm. Thật may là Greg – chồng Bates đã mang theo một khẩu súng để đề phòng vì biết rằng khu vực này thường xuyên xuất hiện gấu. Greg đã hạ được con gấu và cứu Sally.

Ngay sau đó, cả nhà vội vã đưa Sally đến một bác sĩ thú y ở Homer. Chú chó nặng 36 kg bị nhiều vết thương ở đầu, nhưng bác sĩ thú y nói rằng Sally rất mạnh mẽ và nó đang hồi phục rất tốt.

“Chúng tôi thật sự xót xa, Sally đã không tiếc thân mình bảo vệ gia đình. Nếu không có Sally, tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với con trai tôi nữa” Bates nói .

Các chuyên gia phỏng đoán rằng cơn đói đã khiến con gấu tấn công một cách bất thường. Thật vậy, khi Bates quay trở lại vào ngày hôm sau để mổ xác con gấu, cô ấy phát hiện ra không có gì trong dạ dày nó. Bởi vậy, trong mùa ít trái cây và là thời gian cá hồi quay trở lại, các gia đình đi dã ngoại nên thận trọng.

 Trần Phong