CEO Công ty Truyền Thông Mắt Đỏ – Thái Thu Đào: Hướng đến chất lượng con người để tạo giá trị khác biệt

0
1376

Trong môi trường kinh doanh ngày càng chịu sự cạnh tranh khốc liệt, một doanh nghiệp luôn chịu áp lực rất lớn về tìm kiếm hướng đi, nhưng Mắt Đỏ xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là phải nâng cao chất lượng con người, tạo ra khác biệt về sản phẩm và dịch vụ, đó là tạo ra sự khác biệt cho công ty.

Bà Thái Thu Đào – Giám đốc công ty Truyền thông Mắt Đỏ.

Đầu tư cho con người là đầu tư bền vững và hiệu quả nhất

Được biết đến như một công ty hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh trong lĩnh vực sản xuất POSM trong ngành quảng cáo cũng là đơn vị tổ chức các sự kiện có quy mô lớn điển hình như: Hội nghị bên lề Diễn đàn kinh tế Châu Á Thái Bình Dương 2016,  Mùa hội Cỏ Hồng Đà Lạt 2017, đêm nhạc của nghệ sĩ Quốc tế đàn tranh Trí Nguyễn… Công ty Mắt Đỏ đã tạo dựng vị thế vững chắc cho nhiều đối tác khách hàng lớn trong và ngoài nước (Nestle, Coca Cola, LG, Bridgestone,  RU Sâm Ngọc Linh, Hệ thống siêu thị Coopmart…).

Bà Thái Thu Đào – CEO Mắt Đỏ cho biết con đường đã qua: “Mắt Đỏ có hơn 11 năm trong ngành, đi lên từ con số 0 cho đến cơ ngơi sản xuất, máy móc, thiết bị sản xuất POSM hiện đại bậc nhất cùng chu trình quản lý 5S và tiêu chuẩn SEDEX Global. Những khách hành lớn, thương hiệu tên tuổi chính là minh chứng cho khả năng của Mắt Đỏ. Chúng tôi đã đặt mục tiêu sẽ trở thành đơn vị được khách hàng yêu thích nhất  tại Việt Nam trong các hoạt động và dịch vụ kích hoạt hiệu quả điểm bán hàng, chính  điều đó bắt buộc Mắt Đỏ phải mở rộng sản xuất, đầu tư thiết bị, nhà xưởng với nguồn vốn lớn lẫn nhân lực phải mở rộng liên tục. Vì vậy áp lực lên toàn thể công ty rất nặng nề”.

Trong sự chạy đua về vốn, công nghệ sản xuất quá nhiều áp lực cũng như rủi ro, bắt buộc công ty Mắt Đỏ phải tìm kiếm hướng đi hiệu quả hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tối ưu nhất gia tăng được doanh số. “Thay vì hướng đến mô hình công ty phát triển theo chiều rộng, to lớn thì Mắt Đỏ hướng đến chiều sâu với mục tiêu trở thành “Doanh nghiệp được yêu thích nhất trong lĩnh vực POSM (vật phẩm kích hoạt hiệu quả điểm bán hàng)”. Muốn được khách hàng yêu thích nhất thì chất lượng và thái độ dịch vụ phải nâng lên một tầm cao mới, song song với chất lượng sản xuất vì sự đánh giá này nằm phần lớn ở tâm lý khách hàng. Do vậy Mắt Đỏ sẽ đầu tư mạnh hơn, chu đáo hơn cho khâu con người, từ kỹ năng chuyên môn đến thái độ phục vụ và khả năng sáng tạo mạnh mẽ.

Ba yếu tố đạt được để ghi điểm trong lòng “Thượng đế”

Một thương hiệu trong ngành POSM muốn được khách hàng yêu quý về cơ bản bao gồm 3 yếu tố: Chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ và hiệu quả – hiệu ứng đem lại về truyền thông (trực tiếp hay gián tiếp). Cả ba yếu tố này muốn được nâng tầm phải cần con người chất lượng được đào tạo, huấn luyện bài bản và có kinh nghiệm.

CEO Thái Thu Đào cho biết: “Chúng ta hay nói hoặc đôi khi chú trọng nhiều vào sự hiện đại của máy móc, thiết bị sản xuất của một doanh nghiệp mà quên rằng máy móc có tân tiên đến cỡ nào vẫn không thể thay thế được chất lượng, thái độ con người. Đây là chia sẻ rất thật của cá nhân tôi với những trải nghiệm đã có”.

Bên cạnh việc đầu tư cho khâu sản xuất, Công ty Mắt Đỏ chú trọng lớn đến khả năng phục vụ đội ngũ nhân viên vì yêu cầu của khách hàng rất khó tính. Để làm điều đó không chỉ là sự đốc thúc hay nhắc nhở bằng lời nói mà Công ty Mắt Đỏ có hẳn bộ tiêu chuẩn quản lý con người, doanh nghiệp theo mô hình SEDEX Global để được kiểm soát giám sát thường xuyên. “Chúng tôi tự hào là doanh nghiệp gần như là duy nhất tại TP. Hồ Chí Minh cũng như Việt Nam trong ngành POSM được cấp chứng nhận SEDEX Global. Bên cạnh đó mô hình quản lý công ty theo mô hình doanh nghiệp Nhật Bản cũng là đích hướng trong suốt nhiều năm qua tại Mắt Đỏ”.

Tạo ra giá trị hay hiệu quả về truyền thông tức đòi hỏi sự sáng tạo, tìm kiếm sự mới mẻ trong các ý tưởng rồi thực hiện chúng.

Một hướng đi mới, tạo ra sự khác biệt cho Mắt Đỏ theo như slogan công ty là “Tâm – Tầm – Sự khác biệt” là tạo được giá trị hay hiệu ứng truyền thông, nâng cao được giá trị cho khách hàng thay vì dừng lại ở thiết kế, sản xuất và giao hàng. CEO Thái Thu Đào nói: “Tạo ra giá trị hay hiệu quả về truyền thông đòi hỏi sự sáng tạo, tìm kiếm sự mới mẻ trong các ý tưởng rồi thực hiện chúng”.

Một trong những ví dụ điển hình cho việc làm truyền thông hiệu quả là sự kiện Mùa Hội Cỏ Hồng Đà Lạt 2017 diễn ra từ 24/11 đến 3/12 tại Thung lũng Vàng – Hồ Đan Kia thuộc huyện Lạc Dương (ngoại ô Đà Lạt). Từ một cảnh sắc thiên nhiên vốn dĩ ít người biết đến, ngay cả với người dân Đà Lạt nhưng thông qua sự tổ chức và công tác truyền thông của công ty Mắt Đỏ cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, Mùa Hội Cỏ Hồng hay từ Cỏ Hồng đã trở thành thương hiệu mới cho Đà Lạt.“Theo thống kê đã có hơn 15.000 du khách đã ghé đến Đồi Cỏ Hồng. Đã có khoảng 50 đầu báo chính thống và kênh truyền hình liên tục đưa tin về lễ hội. Quan trọng hơn đã có hàng trăm ngàn bạn trẻ nhờ mạng xã hội, Facebook đã biết về Mùa Hội Cỏ Hồng. Giá trị về thương hiệu, tiếng vang cho thành phố Đà Lạt, huyện Lạc Dương cùng ngành du lịch, dịch vụ như khách sạn, lữ hành…của địa phương đã được hưởng lợi. Đó chính là giá trị không thể đong đếm được mà Mắt Đỏ đã tạo dựng cho khách hàng”, bà Thái Thu Đào không giấu được sự hãnh diện về thành quả mới nhất mà công ty đạt được cũng như là niềm tin để Mắt Đỏ hướng đến trong tương lai.

Chúng tôi đã Biến duyên cơ thành cơ hội kinh doanh đầy giá trị

Cơ duyên tới mà không nắm bắt sẽ không có cơ hội. Cơ hội đến không thực hiện sẽ không có dự án. Dự án đã có mà thiếu quyết tâm, sự máu lửa thì cũng chỉ mãi là cơ hội. Tóm lại là phải: “Làm, làm và làm”. “Nếu chỉ nói, chỉ bàn mà không bắt tay vào làm thì không có gì hết”, CEO Thái Thu Đào, Người được chọn trong việc phát triển thương hiệu Cafe LangBiang tiết lộ triết lý kinh doanh nghe rất đơn giản nhưng lại không giản đơn chút nào.

Thông qua thành công từ việc tổ chức và thực hiện chương trình quảng bá cho Mùa Hội cỏ hồng Đà Lạt 2017, Công ty Mắt Đỏ đã vinh dự nhận khen thưởng từ chính quyền và giao cho việc phát triển kêu gọi đầu tư cho sự phát triển kinh tế du lịch Lạc Dương – Đà Lạt, một trong những thương hiệu lớn tại đây chính là Công ty Cổ phần nông sản Langbiang đã chọn Công ty Mắt Đỏ là đơn vị thực hiện việc Tư vấn chiến lược phát triển, tư vấn thương hiệu, kênh phân phối.

Ngày ra mắt “khiêm nhường nhưng đầy hạnh phúc”

Khi mọi việc đã hoàn tất,  ngày 18/5/2018, Cafe LangBiang chính thức công bố sản phẩm trong hai sự kiện với hai địa điểm khác nhau. Tại TP. Hồ Chí Minh, Cafe LangBiang xuất hiện trong “Diễn Đàn Thương Mại Việt Nam – Hoa Kỳ” diễn ra tại khách sạn New World do Bộ Công thương tổ chức. Trong khi đó một ekip của Công ty Mắt Đỏ đã mang sản phẩm “chào sân” trong Hội chợ “Đưa hàng Việt lên các vùng núi tỉnh Lâm Đồng” tổ chức ngay Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Lạc Dương.

Việc ra mắt thương hiệu Cafe LangBiang khiêm nhường, không phô trương thanh thế nhưng là cảm xúc vui mừng khó tả của các bên trong dự án này, từ lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương, nhà máy chế biến cà phê cho đến tập thể Công ty cổ phần nông sản Langbiang và công ty chịu trách nhiệm truyền thông Redeyes. Điều vui mừng nhất trong ngày ra mắt nhãn hàng. Cafe LangBiang đã nhanh chóng gây ấn tượng tốt và chiếm được thiện cảm của quan khách tham dự “Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ” nhờ bao bì, thiết kế rất đặc sắc, sang trọng. Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, các vị Tham tán Hoa Kỳ và những đại diện doanh nghiệp xúc tiến thương mại Việt – Mỹ tỏ ra ngạc nhiên với một sản phẩm “quá sức sang trọng” khi cầm trên tay hộp Cafe LangBiang bằng sơn mài của dòng Elegant 100% arabica.

Hơn 10 đơn vị truyền thông báo chí chính thống xem Cafe LangBiang là điểm nhấn của Diễn đàn vì sản phẩm “Made in Vietnam” này khiến họ cảm thấy thú vị để tìm hiểu. Chị Thái Thu Đào chân thành chia sẻ những vướng mắc đã xảy ra hay thử thách của sản phẩm trong thời gian tới đây của Cafe LangBiang. Trong khi đó, dù không được chú ý nhiều như tại Tp. Hồ Chí Minh nhưng sự ra mắt của Cafe LangBiang tại huyện Lạc Dương – vùng đất hình thành nên thương hiệu Cafe Langbiang mang ý nghĩa tinh thần rất lớn. Ông Sử Thanh Hoài – Phó chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, phụ trách lĩnh vực kinh tế cho biết: “Cafe LangBiang là đứa con ruột của cao nguyên LangBiang. Từ hạt cà phê cho đến người chăm sóc, thu hái, chế biến, rang xay đều ở Lạc Dương. Công sức, mồ hôi và tâm huyết của mọi người đã nằm gọn trong nhãn hàng Cafe LangBiang nên ngày ra mắt giống như ngày chúng tôi tự hào nói với người dân nơi đây rằng: Chúng ta đang có một sản phẩm thực sự của vùng đất của chúng ta”. Mặc dù rất vui, rất hãnh diện khi Cafe LangBiang ra mắt nhưng tất cả đều hiểu, thử thách chỉ mới bắt đầu… đó cũng là áp lực đối với đơn vị truyền thông Redeyes làm sao phải nổ lực ngày càng nhiều hơn.

CEO Thái Thu Đào nói: “Chúng tôi đã đưa sản phẩm Cafe Langbiang tiếp cận thị trường Nhật và Hàn Quốc khá nhanh, thuận lợi và dễ dàng được họ chấp nhận bởi họ có trình độ thưởng thức cafe khá tinh tế nên mình không cần phải giải thích gì thêm. Vấn đề với thị trường xuất khẩu nằm ở thiết kế bao bì sao cho sang trọng, ấn tượng để toát lên được đẳng cấp, chất lượng của Cafe LangBiang. Còn thị trường trong nước cần sự kiên trì, tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng nhưng phải giữ đúng tiêu chí sản phẩm sạch, tốt cho sức khỏe chứ không chạy theo yêu cầu thị trường làm ra sản phẩm pha tạp đủ thứ trong đó”.

Kết thúc buổi trò chuyện CEO Thái Thu Đào chia sẻ nhiệm vụ mới của Công ty Truyền thông Mắt Đỏ: “Chính là quảng bá và phát triển sản phẩm nông nghiệp sạch, cầu nối giữa nông dân và nhà cung cấp, giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng để tạo ra một hướng đi chung cho sự phát triển nền nông nghiệp Lạc Dương- Đà lạt nói riêng và cộng đồng nói chung. “Tôi thật sự hãnh diện khi được Công ty cổ phần nông sản Langbiang chọn làm Đơn vị truyền thông thổi hồn cho Cafe Arabica thực hiện đúng sứ mệnh của nó. Chúng tôi luôn trong tư thế sẵn sàng  đón nhận nhiều nhãn hàng hơn nữa để chúng tôi có cơ hội chung tay phát triển phục vụ cộng đồng” CEO – Thái Thu Đào chia sẻ trong nụ cười đầy năng lượng.

Hạnh Phúc