SỞ HỮU CUỘC SỐNG ĐÁNG MƠ ƯỚC KỂ TỪ KHI KINH DOANH SON ONLINE

0
2705

Thành đạt, công việc ổn định và có một gia đình hạnh phúc là mơ ước lớn nhất của rất nhiều phụ nữ nhưng không phải ai cũng đạt được một cách dễ dàng. Ở tuổi 27, chị Trương Thị Mỹ Duyên gần như đã đạt được trọn vẹn những điều đó từ việc thành công trong kinh doanh son online.

Vượt qua những áp lực ban đầu

Hành trình đến với kinh doanh son online của Mỹ Duyên khởi đầu một cách tình cờ. Vì tính chất công việc đòi hỏi phải trang điểm thường xuyên nên khi mang thai cô rất chú trọng chọn các loại son chất lượng để không ảnh hưởng đến sức khỏe đứa bé. Trong một dịp, được người bạn giới thiệu dòng son Rosy thương hiệu Việt, cô tìm hiểu rồi mua 1 thỏi về dùng và nhận ra rằng đây chính là thứ cô tìm kiếm bấy lâu nay: nguyên liệu an toàn không độc tố được nhập từ châu Âu & Mỹ; sản xuất ngay tại Việt Nam, quan trọng nhất là được chứng nhận cấp phép bởi Bộ Y tế.

Trương Thị Mỹ Duyên cô Thủ lĩnh xuất sắc của thương hiệu son Rosy.

Trước đó, Duyên vốn không “cuồng” son nên chỉ mua dùng thử nhưng rồi nhanh chóng bị hấp dẫn từ mẫu mã đến chất lượng của dòng son này. Người bạn – cũng là người dẫn đường sau này gợi ý cô thử sức trong lĩnh vực kinh doanh online. Thời điểm nghỉ thai sản đặt ra nhiều thách thức cho cô: “Làm sao để vẫn có tiền, không phụ thuộc tài chính chồng mình?”; “Làm sao để chuẩn bị tương lai cho con?”; “Làm sao để mình vẫn xinh đẹp?”. Những suy nghĩ đó thôi thúc cô dốc 600.000đ nhập về 5 thỏi son đầu tiên, tập tễnh những bước đầu tiên trên con đường kinh doanh.

Lúc bắt đầu, mọi thứ không hề dễ dàng đối với Mỹ Duyên bởi cô không nhận được sự ủng hộ từ người nhà. Ai cũng lo cô làm nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và thai nhi. Việc mang thai cũng khiến nhan sắc cô sa sút hơn trước. Nhưng vượt lên tất cả, cô khao khát muốn biến kỳ nghỉ thai sản này thành thời điểm của sự thay đổi, tự nhủ “Sẽ không phải những ngày tháng nghỉ ngơi nhàn hạ mà là để phát triển bản thân và xây dựng sự nghiệp riêng cho mình!”

Kiên trì “cứ đi rồi sẽ đến!”

Từ 5 thỏi son khởi nghiệp ban đầu, sau 3 tháng Mỹ Duyên vươn lên thành Tổng đại lý với 300 son. Sau 4 tháng bứt phá lên 2.000 thỏi son, chạm mốc 5.000 thỏi son sau 6 tháng. Không dừng lại ở đó, cô tiếp tục chinh phục các mức 10.000 thỏi son, đạt danh hiệu Nhà phân phối vàng sau 9 tháng, đến nay là mức 15.000 thỏi son/ lần nhập sau 1,5 năm gia nhập thị trường. Đó là những thành tựu “không tưởng” của một bà mẹ bỉm sữa tay ngang nhảy vào kinh doanh online.

Thủ lĩnh son Rosy Trương Thị Mỹ Duyên và Tổng giám đốc Lê Thị Kiều Trinh (bên trái). 

Dĩ nhiên, con đường dẫn đến những con số ấn tượng đó không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng. Có những lúc mệt mỏi bầu bì xấu xí nhưng Mỹ Duyên vẫn cố gắng quay video livestream bán hàng. Rồi cô kiên trì học hỏi mỗi ngày, cập nhật những chiến lược kinh doanh, xu hướng mới nhất của thị trường, dõi theo những người thành công để “Tạo lửa” cho mình. Hình ảnh Giám đốc Lê Thị Kiều Trinh, Lê Thị Kiều Trang và PGĐ Nguyễn Thị Cẩm Vy – những người nâng đỡ, ủng hộ Mỹ Duyên rất nhiều trong công việc lẫn cuộc sống là tấm gương và cũng là cái đích cô mong muốn hướng tới.

Gia đình cùng đứa con trai bé bỏng của mình là tất cả những gì tạo nên động lực cho Mỹ Duyên cho đến ngày hôm nay. Cô luôn tâm niệm với mình rằng “Phải thành công nhanh hơn sự già đi của cha mẹ và trước khi con cái mình trưởng thành!”. Ngay cả trong thời kỳ cạnh tranh khắc nghiệt kinh doanh mỹ phẩm online hay chính sách thắt chặt tương tác Facebook, Mỹ Duyên luôn tìm thấy hướng đột phá trong kinh doanh của mình. Từ đó, cô lan tỏa ngọn lửa bản thân trở thành nguồn cảm hứng cho những đồng đội đạt được những thành tựu giống như mình.

“Phụ nữ có thể đạt được cả thành công lẫn hạnh phúc!”

Thành công từ kinh doanh online đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Mỹ Duyên. Gia đình đã nhìn thấy những nỗ lực cũng như thành tựu cô gặt hái được. Ngay cả chồng cô nay cũng đã biết chia sẻ, xắn tay hỗ trợ công việc với vợ mình. Guồng máy kinh doanh ổn định, chủ động tài chính lẫn thời gian giúp Mỹ Duyên có nhiều điều kiện chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần 2 bên nội ngoại bằng những món quà thiết thực nhất.

Phép màu lớn nhất đến với Mỹ Duyên đó chính là cô đã thay đổi trở nên xinh đẹp hơn trước. Nhờ kiên trì sử dụng combo kem face dưỡng, serum của Rose Beauty Whiteskin, làn da bị thâm mụn và tàn nhang của cô lúc mang thai được cải thiện dần, đầy sức sống và tươi trẻ hơn. Giờ đây, Mỹ Duyên có thể tự tin livestream giới thiệu sản phẩm đến nhiều mẹ trẻ khác từng trải qua hoàn cảnh giống mình, giúp họ lấy lại nhan sắc, mở ra một sự nghiệp ổn định đầy vững vàng cho nhiều người.

Trương Thị Mỹ Duyên đã đoạt giải Á Khôi cuộc thi Miss Rose Beauty Whiteskin năm 2019.

Từ một mẹ bỉm sữa kém sắc ngày nào nay đã trở thành một phụ nữ thành đạt, có sự nghiệp ổn định, gia đình hạnh phúc được đi du lịch nhiều nơi, có nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Mỹ Duyên đã bắt đầu hoạch định những dự tính tương lai tốt đẹp cho con mình, cho công việc kinh doanh, mở ra nhiều đại lý và nhân bản nhiều hơn nữa những “thủ lĩnh thành công” giống như mình. Thành công của cô là minh chứng đầy cảm hứng cho phương ngôn “Chỉ cần chọn đúng hướng đi, kiên trì với nó, phụ nữ hoàn toàn có thể thành công, hạnh phúc mà không cần hi sinh hay đánh đổi bất kỳ điều gì!”.

Bảo Châu