Hà Nội xuất hiện siêu thị 0 đồng giúp người khó khăn trong mùa dịch

0
726

Nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua mùa dịch, ngày 13/4 tại Hà Nội đã xuất hiện “siêu thị 0 đồng” – “Siêu thị hạnh phúc”, tại tòa nhà Grand Plaza số 117 Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Siêu thị được mở ra với mục đích giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch (ảnh: Tiin)

Sau khi biết tin “siêu thị 0 đồng” được mở, hàng trăm người đã đổ về đây xếp hàng, chọn cho mình những món quà ý nghĩa để vượt qua mùa dịch.

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Quang Huy, đại diện ban tổ chức siêu thị 0 đồng cho biết, dự án này bắt đầu được triển khai từ 11/4, và bắt đầu đi vào hoạt động từ chiều 13/4, đã phục vụ được hơn 100 người khó khăn trên khắp địa bàn Hà Nội.

                                       Các mặt hàng như mỳ tôm, gạo…
                     trong siêu thị được miên yết về 0 đồng (ảnh: Tiin).

Siêu thị này hoạt động theo phương châm 3 tại chỗ: nhân sự, địa điểm và phục vụ tại chỗ. Các kệ hàng được xếp đầy gạo, trứng, dầu ăn, muối, đường, quần áo, dầu gió,… và những nhu yếu phẩm khác.

Tại đây, người dân được nhân viên hỗ trợ chọn những món hàng theo nhu cầu, đơn hàng có giá trị 100.000 đồng/người sẽ được thanh toán với giá 0 đồng.

Với kinh phí 10 tỷ đồng, tập đoàn trên đã triển khai hệ thống siêu thị 0 đồng ở nhiều tỉnh thành, như Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Dương, Lạng Sơn, Thừa Thiên – Huế,… và đang lên kế hoạch để triển khai tại Yên Bái, Hòa Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận.

                       Khai trương siêu thị 0 đồng tại Hà Nội (ảnh: Tiin).

Theo báo Tiền Phong, siêu thị được mở cửa từ 8h đến 17h hàng ngày với câu nói quen thuộc tại các địa điểm từ thiện trên địa bàn Thủ đô: “Nếu bạn khó khăn hãy lấy những gì mình cần. Nếu bạn đủ đầy, xin nhường người khó khăn”.

Đại diện của đơn vị tổ chức cho biết, “siêu thị 0 đồng này” được một đơn vị tài trợ 6 tỷ đồng, đang lưu trữ hơn 5 tấn gạo và các nhu phẩm yếu khác trên 8 tỉnh thành. Mô hình này sẽ kéo dài thời gian hoạt động xuyên suốt trong thời gian dịch bệnh Covid-19 và sẽ tiếp tục duy trì sau khi hết dịch.

Tâm Tuệ