Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước sáng 2/7: Hóa chất trong vụ cháy kho...

Điểm tin trong nước sáng 2/7: Hóa chất trong vụ cháy kho hàng ở Long Biên rất độc hại

0
476
Mục điểm tin trong nước sáng thứ Năm (2/7) gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:
Ảnh chụp màn hình video báo Người lao động.

Loại hóa chất trong vụ cháy kho hàng ở Long Biên rất độc hại

Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại kho hóa chất ở gần cầu Đông Trù, quận Long Biên xảy ra sáng 30/6, ông Mai Trọng Thái, Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường Hà Nội, cho biết bước đầu cơ sở kinh doanh khai báo toàn bộ là cồn methanol và đang lấy mẫu phân tích.

Trao đổi với Zing, PGS.TS Trần Hồng Côn (nguyên giảng viên Khoa Hóa, đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội), cho biết methanol (CH4O) là một hợp chất bay hơi rất nhanh trong không khí, không màu có mùi đặc trưng.

“Đây là chất độc đặc biệt với mắt và hệ thần kinh, khi hít hoặc uống phải một lượng methanol lớn vào cơ thể có thể gây ngộ độc dẫn đến tử vong, tiếp xúc trực tiếp có thể gây mù mắt”, ông Côn nói.

Ca nghi mắc Covid-19 người Indonesia âm tính với nCoV

Bộ Y tế cho biết kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM cho thấy người đàn ông quốc tịch Indonesia nghi nhiễm âm tính nCoV.

Viện Pasteur TP. HCM đêm 1/7 đã xét nghiệm mẫu theo hai phương pháp xét nghiệm kháng nguyên (Realtime – PCR) và xét nghiệm kháng thể (Elisa). Kết quả của hai phương pháp này mang giá trị khẳng định, báo VnExpress dẫn tin từ Bộ Y tế sáng nay cho hay.

Người này nhập cảnh ngày 11/3 qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lưu trú tại tầng 2, khách sạn Âu Lạc, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, Bình Dương.

Trong quá trình ở Việt Nam từ ngày 11/3 đến nay, tổng cộng có 145 người đã từng tiếp xúc với anh này. Hiện tất cả người nghi nhiễm lẫn người tiếp xúc âm tính với nCoV.

TP.HCM: Nước cống trào ngược từ trong nhà gây ngập

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ ngày 1/7, một đoạn đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM bị ngập do nước từ cống trào ngược lên. Gần 200m đường này bị ngập từ 10h sáng cùng ngày.

Nhiều nhà dân bất ngờ bị nước cống trào ngược từ phía trong nhà ngập lênh láng, làm hư hỏng đồ đạc. Người dân cho biết trước nay chưa từng bị ngập nặng như vậy.

Ông Phạm Hữu Dương (ngụ phường 25, Bình Thạnh) cho biết tình trạng ngập diễn ra nhiều năm nay, tuy nhiên lần này không mưa nhưng vẫn ngập bất thường.

 Tổng hợp