Trang chủ Tin tức Điểm tin trong nước tối 20/9: Sở GD&ĐT Bắc Kạn nói về...

Điểm tin trong nước tối 20/9: Sở GD&ĐT Bắc Kạn nói về vụ phó hiệu trưởng dùng thuốc phiện

0
365
Mục Điểm tin trong nước tối Chủ nhật (20/9) gửi đến quý độc giả những tin sau:
Ảnh tổng hợp.
 

Sở GD&ĐT Bắc Kạn nói về vụ phó hiệu trưởng dùng thuốc phiện

Trao đổi với Zing chiều 20/9, ông Sầm Văn Du, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn, cho biết Sở đã nắm được thông tin vụ ông Dương Xuân Kiểm (52 tuổi, Phó hiệu trưởng phụ trách trường Tiểu học và THCS xã An Thắng, huyện Pác Nặm) sử dụng trái phép chất ma túy trong phòng làm việc cùng 1 giáo viên và 2 người khác.

“Sở đã giao Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Pắc Nặm theo dõi vụ việc. Lãnh đạo Sở đang chờ kết quả điều tra từ phía công an để có hướng giải quyết”, vị lãnh đạo nói.

Trước đó, tối 17/9, Công an huyện Pác Nặm bắt quả tang ông Kiểm cùng 3 người khác, trong đó có một giáo viên của trường, đang cùng nhau sử dụng thuốc phiện tại phòng làm việc của vị phó hiệu trưởng.

Vụ việc khiến nhiều độc giả bức xúc khi người vi phạm trên là phó hiệu trưởng và giáo viên của trường Tiểu học và THCS.

“Không thể tin nổi luôn, rồi học sinh làm sao đây? Quá nguy hiểm khi các học sinh soi ‘gương’ một người thầy như này”, độc giả Văn Phương bình luận.

Đồng quan điểm trên, độc giả Nguyen Tri viết: “Thế này thì làm sao dạy được học sinh?”.

Người cha cầu cứu vì mất liên lạc với con gái lấy chồng Trung Quốc

Ngày 20/9, theo nguồn tin của báo Người Lao Động, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản gửi Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Đại Sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc nhờ hỗ trợ xác minh thông tin một phụ nữ ở địa phương lấy chồng Trung Quốc bị mất liên lạc với gia đình.

Trước đó, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau nhận được đơn yêu cầu của ông Nguyễn Văn T. (59 tuổi; ngụ xã Phú Tân, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) nhờ xác minh thông tin con gái sau khi gả chồng Trung Quốc đã mất liên lạc với gia đình.

Theo đơn yêu cầu, năm 2015, thông qua người mai mối tên Hiếu, ông T. đã gả con gái là Nguyễn Thị B. (31 tuổi) cho một người đàn ông Trung Quốc. Ngày 19/9/2015, đám cưới chị B. và người đàn ông trên được tổ chức tại một khách sạn ở TP.HCM.

Sau ngày cưới hơn 1 năm, gia đình ông T. và con gái vẫn giữ được liên lạc. Sau đó, cả hai mất liên lạc cho đến nay. Hiện, ông không nhớ con rể tên gì, chỉ biết ở tỉnh Phúc Kiến và gia đình cũng không thể liên lạc với người mai mối tên Hiếu.

Hà Nội đề xuất chi hơn 65 ngàn tỷ đồng làm tuyến metro số 5

Cũng theo Người lao động, UBND TP. Hà Nội vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án metro số 5 tuyến Văn Cao – Ngọc Khánh – Láng – Hòa Lạc.

TP. Hà Nội kiến nghị Thủ tướng thống nhất phương án trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư toàn tuyến trong 1 giai đoạn và điều chỉnh số lượng ga trên tuyến từ 17 lên 21 ga. Hà Nội mong muốn được đầu tư tuyến đường sắt này bằng nguồn vốn ngân sách thành phố và áp dụng thí điểm thực hiện theo hình thức đối tác thực hiện dự án PDP.

Đề xuất chi hơn 65 ngàn tỷ đồng làm tuyến metro số 5 được thiết kế có 21 ga, gồm 6 ga ngầm, 14 ga trên mặt đất, 1 ga trên cao. Tuyến được bố trí 2 điểm depot tại xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức rộng 18 ha và tại xã Yên Bình, Thạch Thất rộng 7 ha. TP. Hà Nội dự kiến toàn tuyến sẽ khai thác khoảng 25 đến 40 đoàn tàu gồm 4 đến 6 toa, vận tốc thiết kế 120km/h và 90km/h đối với các đoạn đi ngầm; thời gian chờ tàu vào khoảng 3,3 phút.

Hà Nội dự kiến khởi công dự án tuyến metro số 5 vào năm 2022 và đưa vào vận hành, khai thác trong năm 2026.

Chuyên viên phòng giáo dục bị cây đè tử vong

Theo báo Zing, Ngày 20/9, ông Nguyễn Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế), cho biết người bị cây đè tử vong trong bão số 5 là ông Nguyễn Đức Bình (49 tuổi, chuyên viên phòng GD&ĐT).

Theo đó, sáng 18/9, ông Bình cùng nhân viên phòng GD&ĐT đang dọn dẹp đồ đạc khi bão đổ bộ. Lúc này, người nhà điện cho ông Bình thông tin nhà bị tốc mái.

Trong lúc điều khiển xe về nhà, ông Bình bị cây đổ lên người. Địa điểm xảy ra vụ tai nạn chỉ cách nhà người này khoảng 20m.

Kè biển 300 tỷ sạt lở sau bão số 5

Sau bão số 5, khoảng 200m đê biển tại thôn Yên Điềm, xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà) bị sóng đánh hư hỏng, hở hàm ếch.

Ngoài vị trí từng được gia cố bằng lưới đá sau trận mưa bão năm 2019, đến nay, một dải cát ở khu vực này cũng bị sóng biển đánh vỡ.

Phần mái đê được gia cố bằng những mảng bê tông lớn cũng bị sóng đánh, xuất hiện những vết gãy dài hơn chục mét.

Ông Dương Văn Long (50 tuổi, thôn Yên Điềm, xã Thịnh Lộc) cho biết đợt lũ lụt năm 2019, đoạn kè này từng sạt lở nghiêm trọng, uy hiếp hàng nghìn hộ dân trong đê. Chính quyền sau đó dùng lưới đá gia cố tạm thời nhưng đến nay đoạn đê chưa được sửa chữa cẩn thận.

“Nếu một trận bão kèm triều cường dâng cao, đoạn kè sẽ khó trụ vững, gây nguy hiểm cho hàng nghìn hộ dân bên trong”, ông Long nói.

Nguồn tin trên cho hay, đoạn đê này là một phần của dự án kè biển chống xâm thực huyện Lộc Hà, có chiều dài 9km với số vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng. Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2015.

Tổng hợp