Trang chủ Tin tức Sáng 14/8- Chủ tịch Hà Nội: Thành phố kiểm soát được tình...

Sáng 14/8- Chủ tịch Hà Nội: Thành phố kiểm soát được tình hình dịch bệnh; TP.HCM tính giãn cách tiếp

0
302
Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh (phải) (ảnh: VnExpress).

Phát hiện 67 ca dương tính COVID-19 tại một Trung tâm công tác xã hội

Thanh Niên – Tối 13/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết, Trung tâm công tác xã hội tỉnh Tiền Giang nhanh chóng được chuyển thành nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 như một bệnh viện dã chiến sau khi phát hiện 67 trường hợp dương tính với COVID-19 tại đây.

Nguyên nhân ban đầu xác định nguồn lây từ bên ngoài vào. Ông Lý Văn Cẩm, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Tiền Giang cho biết, công tác xử lý dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm công tác xã hội gặp nhiều khó khăn, do phần lớn ca dương tính là người cao tuổi, không có thân nhân, người bị bệnh tâm thần…

Sở Y tế Tiền Giang đã có lệnh cử bác sĩ, điều dưỡng đến để điều trị cho bệnh nhân giống như một cơ sở của bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19.

Hiện, 357 đối tượng xã hội và hơn 88 cán bộ, viên chức, người lao động tại Trung tâm công tác xã hội đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR và đang chờ Bệnh viện đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang công bố kết quả.

Thí điểm điều trị F0 tại nhà, TP.HCM tính giãn cách tiếp

VnExpress – Bộ trưởng Y tế cho biết sẽ thí điểm triển khai điều trị F0 tại nhà, trong khi đó TP.HCM lên phương án giãn cách xã hội đến giữa tháng 9.

Bộ Y tế đã quyết định thay đổi chiến lược điều trị Covid-19 trong bối cảnh ca nhiễm tăng nhanh, hơn 251.000, gây áp lực lớn lên cơ sở điều trị. Toàn bộ bệnh viện trên cả nước sẽ tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 và thí điểm điều trị F0 tại nhà.

Trước kia có 3 tuyến điều trị, bệnh nhân nặng điều trị tại bệnh viện trung ương, bệnh nhân trung bình điều trị ở tuyến tỉnh và bệnh nhân nhẹ ở tuyến huyện. Hiện nay, do số lượng bệnh nhân tăng nhanh và đông, với mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong và tất cả bệnh nhân được tiếp cận với dịch vụ y tế, Bộ Y tế đã bổ sung một số điểm, chính sách. Trong đó, các bệnh viện trên toàn quốc cần chuẩn bị sẵn sàng ít nhất 40% giường bệnh để đón bệnh nhân COVID-19. Tất cả bệnh nhân ở các tuyến khi xác định nhiễm nCoV đều được tiếp cận điều trị từ y tế cơ sở, bệnh viện huyện, bệnh viện tư nhân…

Ngoài các bệnh viện dã chiến chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19, các bệnh viện khác phải tách đôi, thực hiện song song nhiệm vụ kép: vừa điều trị bệnh nhân thông thường vừa điều trị bệnh nhân Covid-19.

Sau một thời gian cho cách ly F1, F0 tại nhà, Bộ sẽ tiếp tục thí điểm, điều trị F0 tại nhà. Mô hình này sẽ được áp dụng đúng nơi, đúng chỗ, đúng điều kiện. Trước mắt, Bộ sẽ thí điểm tại TP.HCM và các tỉnh có chiều hướng ca bệnh gia tăng.

Nguồn tin trên cũng cho hay, hôm nay (14/8), chính quyền TP.HCM công bố kế hoạch chống dịch trong một tháng tới, tinh thần tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 cho tới giữa tháng 9. Nếu chủ trương được thông qua, đây là sẽ lần thứ bảy thành phố điều chỉnh cấp độ kiểm soát, siết chặt hoặc kéo dài giãn cách xã hội theo các Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ, Chỉ thị 10 (của riêng TP HCM). Người dân sẽ trải qua tổng cộng 108 ngày thực hiện giãn cách, tính từ 31/5 đến 15/9.

Chủ tịch Hà Nội: Thành phố kiểm soát được tình hình dịch bệnh

VnExpress – Hà Nội trải qua 20 ngày giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16 và “vẫn cơ bản kiểm soát được tình hình”.

Chủ tịch thành phố Chu Ngọc Anh báo cáo như trên tại cuộc làm việc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, ngày 13/8

Theo ông Chu Ngọc Anh, Hà Nội đang triển khai xét nghiệm diện rộng để bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng. Sau ba ngày triển khai, kết quả cho thấy tỷ lệ khoảng 10.000 dân ghi nhận một ca F0, đây là tỷ lệ thấp và nằm trong dự báo của thành phố.

Ngoài Sở chỉ huy cấp thành phố và 3 tổ công tác trực thuộc, Hà Nội đã thành lập 55 Sở chỉ huy cấp sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã; thực hiện trực ban 24/24 giờ và giao ban trực tuyến hằng ngày để chỉ đạo, xử lý các tình huống cấp bách.

Bình Dương hỗ trợ 20 triệu đồng mỗi ca COVID-19 tử vong

Tuoitre – Ngày 13/8, UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã thống nhất chính sách hỗ trợ chi phí mai táng cho người tử vong vì COVID-19 trong địa bàn tỉnh.

Theo đó, mỗi trường hợp tử vong vì COVID-19 tại Bình Dương sẽ được hỗ trợ 20 triệu đồng chi phí mai táng (tương đương tối thiểu 50 lần mức chuẩn trợ giúp xã hội). Mức hỗ trợ này áp dụng theo nghị định 20/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội có hiệu lực từ ngày 1/7/2021.

Đồng thời, các cơ sở mai táng được yêu cầu công bố giá dịch vụ và phải giữ sự ổn định, nhất quán trong thời gian dịch hoặc ít nhất tới hết năm 2021.

Trường hợp thân nhân người tử vong vì COVID-19 tự chọn đơn vị mai táng, hỏa táng thì tự chi trả chi phí cho đơn vị mình chọn, sau đó sẽ hưởng chính sách hỗ trợ mai táng theo quy định.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương, tới hết ngày 13/8, toàn tỉnh đã có 39.592 ca mắc (tổng số ca mắc trong ngày 13/8 là 2.816 ca). Như vậy, tỉ lệ ca mắc trong ngày theo quy mô dân số tại Bình Dương tiếp tục cao hơn TP.HCM.

HLV bơi lội của đoàn Thể thao Việt Nam qua đời khi đang cách ly

Nld – Hoàng Quốc Huy, HLV bơi lội người Trung Quốc của đoàn Thể thao Việt Nam đã đột ngột qua đời hôm 11/8 trong lúc đang cách ly sau khi tham dự Olympic Tokyo trở về.

Chuyên gia Hoàng Quốc Huy qua đời là sự việc hết sức đau buồn đối với đội tuyển bơi Việt Nam, đặc biệt với kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, cậu học trò “ruột” đã thăng tiến rất nhiều trong sự nghiệp kể từ khi được ông trực tiếp dẫn dắt. Ông vừa cùng các thành viên cuối cùng của Đoàn Thể thao Việt Nam trở về nước từ Nhật Bản vào đợt hai ngày 4-8.

HLV Huang Gouhui đã gắn bó với đội tuyển bơi lội Việt Nam từ năm 2005, thời kình ngư Nguyễn Hữu Việt. Sau thời gian ngắn huấn luyện cho kình ngư gốc Đà Nẵng Hoàng Quý Phước và làm công tác đào tạo trẻ, vị chuyên gia người Trung Quốc này đã cộng tác với kình ngư Nguyễn Huy Hoàng ở Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Cần Thơ. Nhờ sự dẫn dắt chuyên nghiệp và tận tình của ông, Huy Hoàng ngày càng tiến bộ, đoạt 1 HCB, 1 HCĐ ASIAD 2018 và 1 HCV Olympic trẻ, trở thành trụ cột không thể thiếu của đội tuyển bơi lội Việt Nam.

Năm 2015, ông Hoàng Quốc Huy quyết định định cư lâu dài ở Việt Nam khi đưa vợ con sang sống cùng. Ông là người rất cởi mở, luôn có tinh thần lạc quan, vui vẻ và được các vận động viên, các đồng nghiệp quý mến, trân trọng.

Tổng hợp