Khánh thành Đường dây điện cho hộ nghèo tại Long An

0
1029

Sáng ngày 7 tháng 5 năm 2017 Tại  Chùa Hòa Long ấp Chánh Nhứt – xã Long Phụng – huyện Cần Giuộc –  tỉnh Long An đã  tổ chức khánh thành đường dây điện cho 38 hộ dân nghèo đang sinh sống trên địa bàn và Lễ tắm Phật cúng dường trai tăng.

Tham dự buổi khánh thành có đại diện chính quyền địa phương, Trụ trì chùa Hòa Long, Nhóm Từ thiện Phước Hạnh, Phật đường Địa Tạng USA, MTQ FB Thiên Thanh, Báo Thế giới khởi nghiệp và đông đảo bà con địa phương tham dự.

Trong thời gian khảo sát thực tế trước đây, đoàn chúng tôi đã tận mắt chứng kiến đường dây điện tạm bợ này quá nguy hiểm cho bà con nơi đây. Dọc con đường dài khoảng 900m, dây điện thấp ngay tầm tay của các em nhỏ, chỗ thì dây giăng lơ lửng trên cây dừa nước, chỗ thì dây len lỏi trong các lùm tre, có chỗ dây điện nằm sát đất… Đường dẫn điện và các trụ điện hiện đã xuống cấp, dây điện bị đứt được nối lại rất sơ sài, có chỗ dây dẫn hư phần vỏ bọc nhìn rõ thấy lõi đồng phía trong… Chống đỡ mớ dây điện đó là những cây tre, cây gỗ tạp đã mục nát nhìn rất nguy hiểm. Bà con hàng ngày đi ngang qua đoạn đường vẫn còn ám ảnh vụ tai nạn thương tâm làm một bà cụ bị điện giật tử vong xảy ra cách nay hơn 1 năm.

Các đường dây điện cách mặt đất khoảng 1 mét, chằng chịt trên trụ điện gỗ tạp mục nát ngay tầm tay của trẻ nhỏ

Đây là công trình do Nhà nước và nhân dân cùng làm. Công trình đã thay toàn bộ cột điện xi măng và dây điện mới theo đúng quy định điện lực đề ra.
Tổng kinh phí kéo đường dây điện là 248.932.000 đồng. Tuy nhiên Qua khảo sát thực tế tại 38 hộ dân số tiền này quá lớn so với khả năng của bà con. Thấu hiểu được khó khăn đó, nhóm Phước Hạnh cùng Đại đức Thích Tâm Hiền làm nhịp cầu nối để giúp cho bà con nơi đây có điện để sinh hoạt hàng ngày.

Chị Nhung – Nhóm Từ thiện Phước Hạnh bên trụ điện củ và mới

Công trình hoàn thành đóng điện đúng tiến độ vào ngày 7/5 và chào mừng đại lễ Phật đản Phật lịch 2561, dương lịch 2017 và Lễ tắm Phật cúng dường trai tăng.

Chư tăng tham gia Lễ tắm Phật

Tuy công trình đường dây điện không lớn nhưng đã mang lại rất nhiều thuận lợi, góp phần xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an toàn về tính mạng cho những hộ dân nơi đây

Lễ Cúng dường trai tăng 

Chị Nhung Thay mặt Thầy trụ trì và chư Tôn Đức Tăng, gửi lời tri ân đến gia đình Bác sĩ Nhung (Bs bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP.HCM), Bác ba, anh Tony Trương, Anh Sơn, Cô Tuyết, Chị Huyền, Em Hằng, Gia đình em Hưng , Anh Tuấn, Em Hằng cùng các quý anh chị em Phật tử đã đóng góp cho công trình đường dây điện và mong rằng tất cả anh chị em và những mạnh thường quân gần xa sẽ kết duyên lành để cùng nhau hộ trì Tam Bảo và mang yêu thương chia sẻ những mảnh đời nghèo khó bất hạnh.

Dương Văn Pho