Những cảm nhận qua Talkshow ‘Đại học hay học đại’

0
2970

Talkshow “Đại học hay học đại” vừa qua được tổ chức vào lúc 14g00 ngày 25/11/2020, do nhóm The CC – sinh viên khóa 2019 thuộc Khoa Quan Hệ Quốc Tế thực hiện, dưới sự chỉ dẫn của thầy Vũ Quốc Anh diễn ra thành công tốt đẹp.

Talkshow diễn ra tại Hội trường lầu 6, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM, cùng với sự tham gia của báo cáo viên Tiến sĩ Đỗ Văn Phú và hơn 430 sinh viên HUFLIT tham dự.

* Tiến sỹ Đỗ Văn Phú: Học ‘Đại học’ hay ‘Học đại’

Buổi talkshow diễn ra thành công tốt đẹp cũng nhờ sự giúp đỡ từ phía Khoa và Nhà trường đã tạo điều kiện và giúp đỡ để có một buổi talkshow thành công đến ngày hôm nay. Qua đây các bạn sinh viên trường gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến thầy Vũ Quốc Anh đã tận tình hướng dẫn ngay từ những ngày đầu chuẩn bị và thực hiện chương trình, những lời dạy cũng như lời dặn dò, chỉ dẫn của thầy sẽ luôn là những bài học quí báu cho chúng em. Cảm ơn các thành viên The CC đã đồng hành cùng nhau trong quá trình chuẩn bị và tổ chức chương trình.

Sau đây là những ghi nhận cảm tưởng của các em sinh viên khi được tham gia vào chương trình Talkshow “Đại học hay học đạivừa qua:

SINH VIÊN: NGUYỄN HOÀI ANH

Buổi talkshow “Đại học hay học đại?” đã mang đến cho em những kiến thức thực tế, giúp em biết cách cân bằng và sắp xếp thời gian làm việc hiệu quả, hiểu được giá trị của bản thân để từ đó có thể phát triển tối đa điểm mạnh của mình. Mặc dù gặp nhiều sự cố khi tổ chức chương trình, nhưng các thành viên The CC đã cố gắng hết sức, hi sinh thời gian để buổi talkshow trở nên thành công nhất có thể.

SINH VIÊN: PHẠM NGỌC BĂNG TRÂM

Kết thúc chương trình là đầy niềm vui và bài học quý giá dành cho chính bản thân em cũng như các bạn trong nhóm The CC. Trong quá trình chạy chương trình, cùng với sự lớn lên từng ngày của “Đại Học Hay Học Đại”, trải qua những khó khăn cũng như những tình huống có thể nói nếu không thực hành thực tế thì không thể có được, em cảm thấy bản thân mình trưởng thành hơn. Sau chương trình, em càng hiểu rõ hơn tầm quan trọng của “Học đi đôi với hành”, biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để ngày càng phát đấu hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, chương trình còn giúp em học hỏi, phát triển được nhiều kĩ năng như làm việc nhóm, sáng tạo nội dung, xử lý tình huống, kỹ năng giao tiếp và nhiều việc mà em chưa từng thử trước đây như làm chữ nổi, nối đèn,… và dưới sự hướng dẫn của Thầy, em đã học được cách làm việc có chuyên nghiệp và đúng kế hoạch hơn.

SINH VIÊN: TRẦN THỊ KIM CHI

Chương trình đã kết thúc thành công tốt đẹp và mang lại cho nhóm The CC nói chung và cá nhân em nói riêng giúp em có nhiều kinh nghiệm hơn tổ chức một Talkshow như này. Trong quá trình thực hiện, em đã được thực hành thêm về kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lí được thời gian và xử lí tình huống khi gặp phải sự cố trục trặc phát sinh trong quá trình tổ chức. Bên cạnh đó, chúng em được rèn luyện và thực hành những kỹ năng cũng như các kiến thức chuyên ngành cần thiết để phục vụ cho quá trình học tập. Và hơn thế nữa, chúng em sẽ đúc kết được nhiều kinh nghiệm để làm những chương trình sau này được tốt hơn nữa. Sau Talkshow lần này, nhóm The CC và cá nhân em đã biết và hiểu rõ hơn các bước, các thủ tục để tiến hành thực hiện tổ chức một chương trình từ đầu đến cuối một cách chi tiết hơn. Hơn hết cá nhân em cũng học được nhiều hơn trong buổi diễn ra Talkshow từ Báo cáo viên: cách sắp xếp việc học, chọn ngành và công việc phù hợp, có mục tiêu với cuộc sống và tương lai của bản thân.

SINH VIÊN: HUỲNH NGỌC DIỄM

Chương trình đã mang đến cho em cũng như toàn thể The CC Team nhiều trải nghiệm ý nghĩa và kinh nghiệm bổ ích. Qua sự kiện lần này, em đã học hỏi hơn về tầm quan trọng của việc học Đại học, cân bằng giữa việc học và làm và những thắc mắc, băn khoăn khi bước vào cánh cổng Đại học.

SINH VIÊN: NGUYỄN CAO HẢI ĐĂNG

Thông qua chương trình, The CC nói chung và cá nhân em nói riêng đã học được nhiều bài học kinh nghiệm. Chương trình giúp chúng em rèn luyện những kĩ năng thiết yếu như quản lí và làm việc nhóm, kĩ năng giao tiếp và xử lí tình huống khéo léo khi có vấn đề trong nhóm và đặc biệt hơn hết là kĩ năng tổ chức sự kiện cần phải chuẩn bị những gì thật chu đáo và đầy đủ. Những vấn đề bất cập xảy ra trong quá trình chuẩn bị chương trình đã giúp em rèn luyện kĩ năng giải quyết vấn đề cũng như nhìn nhận lại bản thân. Thêm vào đó, chương trình còn cung cấp cho chúng em những kiến thức hữu ích xoay quanh về những vấn đề về đại học và sau đại học, phương pháp học đại học một cách hiệu quả phù hợp với bản thân nhất và định hướng cho tương lai bản thân

SINH VIÊN: TRẦN NGỌC MAI KHA

Với chương trình đầu tay này, em và các thành viên The CC đã học được nhiều bài học kinh nghiệm để phát triển những kĩ năng thiết yếu như quản lí và làm việc nhóm, có tinh thần trách nhiệm với công việc của mình, xử lí rủi ro và đặc biệt hơn hết là trau dồi thêm về kĩ năng tổ chức sự kiện, rằng cần phải chuẩn bị những gì thật chu đáo và đầy đủ để tạo nên 1 chương trình thành công trọn vẹn. Ngoài ra chương trình cũng cung cấp cho chúng em kiến thức hữu ích xoay quanh về những vấn đề về đại học và sau đại học, phương pháp học đại học một cách hiệu quả phù hợp với bản thân nhất và định hướng cho tương lai bản thân.

SINH VIÊN: NGUYỄN NGỌC THẢO MINH

Chương trình kết thúc thành công đã đem lại cho nhóm The CC nói chung và bản thân em nói riêng những kinh nghiệm, những bài học bổ ích và quý báu. Trong quá trình thực hiện chương trình, em đã được thực hành thêm nhiều về các kỹ năng như làm việc nhóm, giao tiếp, quản lí được thời gian và xử lí tình huống khi gặp phải sự cố hoặc trục trặc phát sinh trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, chúng em còn được rèn luyện và thực hành, ứng dụng các kiến thức chuyên ngành cần thiết để phục vụ cho quá trình học tập. Để sau này khi làm những chương trình tiếp theo, chúng em sẽ từ những bài học kinh nghiệm từ chương trình này mà làm cho những chương trình sau được tốt hơn. Sau Talkshow, nhóm The CC và cá nhân em đã biết và hiểu rõ hơn các bước, các thủ tục để tiến hành thực hiện tổ chức một chương trình từ đầu đến cuối một cách chi tiết, rành mạch. Qua buổi Talkshow, bản thân em cũng đã học được cách sắp xếp việc học, chọn ngành và công việc phù hợp, có mục tiêu với cuộc sống và tương lai của bản thân,… từ những chia sẻ của Báo cáo viên.

Thành Công