Trang chủ văn hóa Cụ ông bật khóc nhận suất cơm nóng giữa biển nước mênh...

Cụ ông bật khóc nhận suất cơm nóng giữa biển nước mênh mông

0
1286
Quang cảnh cả quả đồi đổ xuống, nước ngập trắng băng, hoang tàn, đau thương bao trùm lên các miền quê. Nhiều người dân không những mất mát tài sản, nhà cửa mà đến miếng ăn, nước uống cũng đã cạn kiệt. Giữa bộn bề khó khăn, đây cũng chính là lúc những sự quan tâm, tình người được thể hiện rõ nhất.
Ảnh: SGGP

Ngày 21/10 vừa qua, 5.000 suất cơm nóng gửi tới người dân huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) và các vùng đang ngập lũ ở tỉnh Quảng Bình. Suốt 5 ngày dầm dề trong lũ, người dân nơi đây đã phải chịu đựng biết bao nhọc nhằn, khó khăn.

Cụ Nguyễn Văn Lài, thôn Hòa Bình, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, rốn lũ sâu nhất tỉnh Quảng Bình bật khóc khi nhận suất cơm nóng sau nhiều ngày lũ vùi.

Hình ảnh cụ Nguyễn Văn Lài, thôn Hòa Bình, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, rốn lũ sâu nhất tỉnh Quảng Bình bật khóc khi nhận suất cơm nóng đầu tiên sau 5 ngày bị lũ vùi đã khiến nhiều người rưng rưng. Nhà cụ sâu trong hẻm, xa trung tâm nên mấy ngày qua thuyền lớn thuyền nhỏ không thấy ai vào. Nhìn cụ vừa ăn vừa khóc mà thương quá, mong sao khúc ruột miền Trung bình an qua “cơn hồng thuỷ” này.

(Ảnh chụp màn hình SGGP).

Những ngày qua, bên cạnh những hình ảnh một số tỉnh miền Trung vẫn mưa tầm tã, đường bị sạt lở, ngập lụt, nhiều vùng bị cô lập, những mái nhà chỉ còn thấy nóc… là hình ảnh cảm động của các chuyến xe chở đầy hàng hóa, những món quà, nghĩa tình thiện nguyện hướng về miền Trung, thương về miền Trung. Mọi người trên khắp cả nước đang chung tay để cùng người dân nơi đây vượt khó.

Hàng trăm chuyến cứu trợ không ngừng nghỉ đến đồng bào vùng lũ
Quốc lộ 1A đoạn qua các xã, huyện vùng lũ dày đặc xe từ thiện (ảnh chụp màn hình Baomoi).

Của ít lòng nhiều, mọi người chung tay từ từng suất cơm nóng, gói từng giò bánh chưng, nước lọc, dầu thắp, thuốc men phòng dịch, áo phao,…

Cục du lịch Quảng Bình miệt mài nấu cơm nóng đưa cơm từ 19-10 đến nay (ảnh Zing).
(ảnh chụp màn hình Zing)
(ảnh chụp màn hình Zing)
2.000 lít dầu thắp sáng được Công ty Tiến Đạt (Đồng Hới) chuyển đến vùng lũ Quảng Ninh
(ảnh chụp màn hình baomoi)
Một Mạnh Thường Quân nghỉ ngơi phút chốc vì kiệt lực cũng là hình ảnh đại diện cho tấm lòng yêu thương đồng cảm của người dân cả nước với đồng bào miền Trung ở thời điểm này (ảnh Zing).

Bên cạnh đó, hẳn ai ai cũng biết một trong những người đi đầu kêu gọi cứu trợ vùng lũ với lòng nhiệt tâm và lương thiện số một đó là ca sỹ Thuỷ Tiên ròng rã cứu tế 6 ngày và kêu gọi được hơn 100 tỷ.

Những người nổi tiếng và giàu lòng nhân ái khác như Hòa Minzy mang 3 tấn quần áo ấm đến Hà Tĩnh cứu trợ người dân, Trấn Thành cũng kêu gọi được 10 tỷ, Đàm Vĩnh Hưng tổ chức đêm nhạc lấy tiền từ thiện cùng với Lý Hải, MC Phan Anh, Ngọc Trinh,… cùng rất rất nhiều Mạnh Thường Quân đang nỗ lực quyên góp cho đồng bào miền Trung. Truyền thống đoàn kết “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam đã phát huy cao nhất trong hoạn nạn, thử thách.

 

Sự hỗ trợ không chỉ thể hiện bằng tiền, hiện vật, mà sự sẻ chia, động viên sẽ là động lực giúp người dân ảnh hưởng của mưa lũ vượt qua mất mát, khó khăn sớm ổn định cuộc sống. Đó chính là những tấm lòng vàng, rất đáng trân quý.

Có thể nhiều người cho rằng, sự giúp đỡ bao gạo, gói mì không thể nào xóa hết những mất mát của bà con sau những trận lũ liên tiếp. Cuộc sống phía trước của người dân nơi đây còn là chuỗi ngày vất vả gượng dậy sau lũ. Nhưng trên hết, những yêu thương, vòng tay chia sẻ và sự động viên tinh thần là vô cùng lớn với người dân miền Trung lúc này.

Văn Tùy